7 loại mặt nạ trái cây tự nhiên tốt cho da

Mặt nạ bơ giúp da mịn và sáng hơn

Lưu ý khi tự làm mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da nhanh gọn nhẹ

Mặt nạ phục hồi làn da cháy nắng

5 công thức chế mặt nạ từ bột đậu besan cho các loại da

Mặt nạ bơ

Nếu như bạn có làn da khô, đừng lo lắng, mặt nạ bơ sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này vì trong quả bơ chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt trong việc giữ ẩm cho làn da. Bơ có nhiều vitamin A và E giúp làn da căng mịn và tươi sáng. Chỉ cần nghiền nát một nửa quả bơ chín, đắp lên da trong vòng 30 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ cà chua

Mùa hè với những nắng gay gắt dễ làm làn da bị bắt nắng. Cà chua và dầu olive sẽ là mặt nạ tốt nhất cho làn da bị cháy nắng vì trong cà chua có chứa hàm lượng lycopene cao có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và giúp phục hồi vùng da bị tổn thương. Dầm hoặc xay nhuyễn một quả cà chua, sau đó trộn thêm 1 thìa dầu olive rồi đắp lên da mặt. Nằm thư giãn khoảng 20 - 30 phút, sau đó, rửa mặt lại bằng nước ấm.

Mặt nạ chuối

Nghiền nhuyễn một quả chuối chín trộn nước cốt chanh và mật ong, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch, mặt nạ này giúp tẩy tế bào chết và trị mụn rất hiệu quả.

Mặt nạ đu đủ

Đu đủ có chứa nhiều vitamin giúp loại bỏ rám nắng, làm trẻ hóa làn da. Đu đủ được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp. Nghiền nhuyễn đu đủ, đắp lên da để khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ dâu tây

Nếu bạn có làn da tối màu thì dâu tây là phương pháp giúp cho làn da trắng sáng và khỏe mạnh trở lại. Bạn chỉ cần xay nhuyễn dâu tây với nước sau đó đắp lên da mặt, để 15 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ cherry

Cherry rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại tác nhân gây lão hóa da. Xay nhuyễn một nắm cherry trộn với một thìa mật ong rồi đắp lên mặt và cổ, rửa sạch sau 30 phút.

Mặt nạ xoài và sữa

Xoài rất giàu vitamin C và sữa có chứa acid lactic. Mặt nạ này giúp chống nhăn da và cung cấp độ ẩm cho da. Nghiền nhuyễn xoài trộn thêm sữa sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Kim Ngân H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp