5 công thức chế mặt nạ từ bột đậu besan cho các loại da

Bột đậu gà (besan) không chỉ dùng để chế biến món ăn mà còn được dùng để làm đẹp

3 loại mặt nạ đẹp da, mát lạnh ngày hè

Mặt nạ phục hồi làn da cháy nắng

Tự làm mặt nạ tại gia cho da nhờn

5 loại mặt nạ dưỡng da dễ làm

Bạn có thể tham khảo một số công thức làm mặt nạ từ bột đậu gà dưới đây cho làn da của mình:

Mặt nạ besan cho da dầu

Cách 1: Trộn besan cùng với nước hoa hồng một lượng vừa đủ để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa lên mặt, để cho mặt nạ khô lại sau đó rửa sạch với nước.

Cách 2: Besan trộn với sữa sữa tươi hoặc sữa chua, sau đó thoa đều lên mặt, để trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch. Loại mặt nạ này giúp ích rất nhiều trong việc giảm độ nhờn cho da.

Mặt nạ besan cho da khô

Trộn besan với sữa tươi, mật ong và một nhúm bột nghệ cho đều và đắp lên mặt mỗi lần khoảng 20 phút. Áp dụng việc này thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì độ ẩm của làn da, cho da tăng thêm sức sống.

Bột đậu gà

Mặt nạ cho da mụn hoặc da dễ bị mụn

Làn da dễ bị mụn cần phải được chăm sóc kỹ lưỡng hơn bởi đây là loại da nhạy cảm. Bạn có thể tham khảo 2 cách chăm sóc da mụn sau đây với besan:

Cách 1: Trộn besan với mật ong ấm thành một hỗn hợp đắp mặt mỗi tối, bảo đảm các đốm mụn sẽ không có cơ hội “ghé thăm” bạn nữa.

Cách 2: Trộn besan với bột gỗ đàn hương, bột nghệ và nước hoa hồng thành một hỗn hợp bột nhão. Thoa lên mặt và rửa sạch sau 20 phút.

Hạt đậu gà

Mặt nạ làm se khít lỗ chân lông

Một thìa besan trộn với 1 thìa nước ép dưa chuột, trộn đều và đắp lên mặt. Loại mặt nạ này có tác dụng khắc phục nhược điểm do lỗ chân lông lớn gây ra, giúp da mặt căng mịn hơn.

Mặt nạ besan giúp da trắng sáng hơn

4 quả hạnh nghiền mịn, trộn với nửa muỗng cà phê besan và nửa thìa cà phê sữa và nước cốt chanh, tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 30 phút, những tế bào da chết sẽ bị loại bỏ và da bạn sẽ trở nên rạng rỡ hơn.

Đậu gà (besan, đậu răng ngựa) không chỉ có tác dụng trong làm đẹp mà còn là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, dùng để chế biến nhiều món ăn như salad, soup đậu, bánh đậu gà... Các vitamin và khoáng chất có trong đậu gà cũng có tác dụng phòng chống ung thư, tốt cho sức khoẻ tim mạch, tiêu hoá…
Bạn có thể mua besan tại các cửa hàng thực phẩm có bán đồ khô, các siêu thị và các chợ.
Đồng Thảo H+ (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp