8 cách trị nám da được chuyên gia da liễu khuyên dùng

Trị nám da không phải là việc đơn giản nhưng vẫn có thể xóa mờ nếu biết cách

Ăn uống cũng giảm nám da – Không tin thì hãy đọc!

Nám da - nỗi ám ảnh dai dẳng nhưng hoàn toàn có thể xóa nhòa

Spa tại nhà với mặt nạ thiên nhiên cho làn da trắng hồng

Vấn nạn làn da khiến phụ nữ 30 điên đầu

Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 mỗi ngày

Dùng kem chống nắng hàng ngày là cách tốt nhất để phòng tránh tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên da. Ánh nắng mặt trời có thể kích hoạt sản xuất hắc sắc tố, gây ra những đốm nâu trên da. Nếu bạn đã điều trị nám thành công, vẫn nên tiếp tục dùng kem chống nắng hàng ngày, nếu không da bạn sẽ dễ bị nám trở lại.

Dùng kem chống nắng hàng ngày để phòng ngừa nám da

Cắt giảm hoặc không dùng các loại mỹ phẩm có mùi thơm

Đối với một số người, các loại mỹ phẩm có mùi thơm có thể kích hoạt phản ứng phototoxic có thể gây nám da hoặc đốm đen trên da. Phản ứng này sẽ mạnh mẽ hơn khi tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Một số loại thuốc cũng có thể gây ra phản ứng phototoxic.

Dùng kem hydroquinone

Hãy thoa kem hydroquinone 2 – 5% lên vùng da bị nám mỗi tối. Tiếp tục điều trị khoảng 2 – 4 tháng. Hydroquinone là một chất ức chế tyrosinase giúp ngăn ngừa hình thành sắc tố da. Tuy nhiên, loại kem này có thể gây kích ứng da và mẩn đỏ, nếu sử dụng lâu dài. Bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ da liễu trước khi sử dụng loại kem này.

Dùng kem có chứa acid azelaic, acid ascorbic hoặc acid kojic

Sử dụng kem có chứa acid azelaic, acid ascorbic hoặc acid kojic để tẩy trắng những đốm nâu trên da mỗi ngày. Những loại acid này sẽ ức chế sự hình thành melanin, và chúng cũng đỡ khó chịu hơn so với hydroquinone. Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Journal of Dermatology Ấn Độ, nồng độ 20% của acid azelaic có hiệu quả tương đương như 4% hydroquinone trong điều trị nám.

Kem dưỡng da glycolic acid

Điều trị nám da với kem dưỡng da glycolic acid mỗi tối, sử dụng liên tục trong 3 tháng sẽ làm bong lớp bề mặt của da. Hầu hết các loại kem không chứa nhiều hơn 10% acid glycolic. Nếu bạn cần liều lượng mạnh hơn cho làn da của mình, hãy hỏi ý kiến bác sỹ da liễu.

Kem chiết xuất từ cam thảo

Sử dụng kem chiết xuất từ cam thảo và resveratrol, arbutin, mequinol, rucinol hoặc deoxyarbutin có thể giúp làm giảm sắc tố da, giúp xóa mờ vết nám da.

Trị nám bằng laser

Những bước sóng laser có thể phá hủy hắc sắc tố da ở khu vực được chiếu, nhờ vậy giúp xóa mờ nám da. Tuy nhiên, cần lựa chọn spa hay thẩm mỹ viện uy tín, chọn bác sỹ điều trị có tay nghề cao, tránh làm bỏng da mặt hay những tác hại không mong muốn khác.

Dùng mỹ phẩm thảo dược

Sử dụng loại kem dưỡng da có chiết xuất từ các thảo dược như lá Lô hội, rễ Mẫu đơn, Hổ nhĩ thảo, Vi tảo, rễ Sắn dây kết hợp cùng Tranexamic acid, dầu cám gạo, vitamin E… là cách an toàn giúp làm mờ vết thâm nám da, tàn nhang. Đồng thời, loại kem này cũng giúp tái tạo collagen và elastin – dưỡng chất nuôi dưỡng da, giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Dùng kem dưỡng da thảo dược không bào mòn hay gây hư hại tế bào da, ngược lại còn nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp làn da sáng hồng một cách tự nhiên.

An An H+ (Theo livestrong.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp