Spa tại nhà với mặt nạ thiên nhiên cho làn da trắng hồng

Muốn da trắng hồng có khó gì!

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Ăn gì trẻ lâu như phụ nữ Nhật?

Tiết lộ bí quyết sáng da đơn giản, tiết kiệm của người Nhật

Đang mùa bèo cái, vớt về... làm đẹp ngay!

1. Lá lô hội

Lô hội từ lâu đã được sử dụng trong việc làm đẹp, chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe. Lá lô hội chứa vitamin A, C, E, vitamin B12, acid folic và choline là những chất chống oxy hóa cùng các enzyme có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, làm lành vết thương nhanh chóng. Đặc biệt, lô hội còn có khả năng tăng tổng hợp collagen và elastin giúp da đàn hồi tốt hơn, giảm các nếp nhăn, làm mềm da, se nhỏ lỗ chân lông.

Lô hội cũng giúp bảo vệ da trước tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời, giảm thâm nám da, ngăn ngừa tàn nhang.

Cách làm mặt nạ dưỡng da từ lô hội:

Lá lô hội ép lấy nước (phần thịt trong suốt), trộn với nước gạo để lắng (bỏ phần nước trong đi) với tỷ lệ 1:1. Rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lô hội – nước vo gạo lên mặt, thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm.

Lưu ý khi đắp mặt nạ lô hội: Vì lô hội có thể kích ứng da gây ngứa, nên trước khi đắp lên mặt, bạn nên thoa một chút lên da tay xem phản ứng. Nếu không thấy da ngứa ngáy hay mẩn đỏ thì mới đắp lên da mặt.

Lô hội giúp giảm nếp nhăn, se nhỏ lỗ chân lông

2. Cám gạo

Cám gạo chứa một số chất chống oxy hóa đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu như gamma-oryzanol, tocotrinol, tocopherol và squalene. Vitamin E và oryzanol có trong cám gạo có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa tế bào. Cám gạo cũng có khả năng hydrat hóa lớp sừng, giúp da mềm mại hơn, ức chế tyrosinase làm trắng da.

Bởi thế cho nên nhiều chị em thường rửa mặt bằng nước vo gạo hay đắp mặt nạ cám gạo cho làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ. 

Cách dưỡng da đơn giản từ cám gạo: 

Trộn 1 thìa bột cám gạo với một số nguyên liệu nào đó phù hợp với làn da của bạn như: Mật ong, vitamin E, mỡ trăn, dầu gấc, hoặc trộn thêm một loại dầu nền nào đó tùy ý. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp này lên mặt, không cần phải quết tràn lên mặt vì bột cũng không thẩm thấu hết vào da, gây lãng phí và bất tiện. Sau khoảng 15 - 20 phút, rửa mặt sạch với nước ấm.

Mặt nạ cám gạo làm mềm da, ngăn ngừa lão hóa da

3. Vitamin E

Vitamin E là thuật ngữ chỉ một số các hợp chất thiên nhiên và tổng hợp. Nó là một chất chống oxy hóa tan trong dầu, được tìm thấy nhiều trong tự nhiên, đặc biệt là ngô, hướng dương, đậu nành, lạc… Vitamin E có tác dụng chống khô da, ngăn ngừa oxy hóa. Ngoài ra, vitamin E có tác dụng làm trắng da do ức chế tổng hợp melantin và chống tia UVA và UVB khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Vitamin E là thành phần phổ biến trong các loại mỹ phẩm dưỡng da giúp giảm khô da, nứt nẻ, tổn thương da, phòng ngừa rạn da và giảm sẹo.

Mặt nạ vitamin E giảm khô da, làm mịn da

Cách đắp mặt nạ với vitamin E:

Chuẩn bị 2 viên nang vitamin E, 100ml sữa tươi không đường và mặt nạ giấy. Cắt viên nang ra, bóp lấy dầu vitamin E trộn cùng sữa tươi, cho mặt nạ giấy ngâm trong hỗn hợp này khoảng 3 phút rồi lấy mặt nạ đắp lên mặt. Sau khoảng 20 phút, thấy mặt nạ hơi khô khô, lấy ra, rửa sạch mặt với nước ấm. 

Nếu ngại chuẩn bị nguyên liệu và không thích đắp mặt nạ, bạn có thể sử dụng một loại mỹ phẩm chiết xuất từ các loại thảo dược quý phù hợp với làn da của người Á Đông, giúp dưỡng ẩm, tái tạo collagen và elastin, ngăn ngừa lão hóa da, làm mờ vết thâm, nám, sạm da và tàn nhang, giúp da trắng sáng, hồng hào một cách tự nhiên.

Anh Nguyễn H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp