8 dấu hiệu cảnh báo ung thư não mà bạn không ngờ tới

Tuy ít gặp, chỉ ảnh hưởng dưới 1% dân số thế giới, nhưng ung thư não có những biểu hiện không rõ ràng và rất khó điều trị

Hy vọng mới chữa ung thư não nhờ virus bại liệt

Đầu đau buốt, choáng có phải đột quỵ?

Ung thư không có nghĩa là CHẾT

Anh: Nghiên cứu khả năng chữa u não từ virus Zika

Dưới đây là những dấu hiệu ung thư não mà bạn cần nắm được:

Đau đầu dai dẳng

Những cơn đau đầu có xu hướng trở nên tồi tệ hơn theo thời gian và thường xuất hiện khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Đặc biệt là những cơn đau đầu mới, dai dẳng, không đáp ứng với bất kỳ phương pháp điều trị nào, chẳng hạn như thuốc giảm đau.

Một khối u não nhỏ, phát triển nhanh có thể gây ra các cơn đau đầu như một khối u lớn, phát triển chậm

Mất tầm nhìn tinh tế

Bệnh nhân trải qua triệu chứng này có thể không nhận thấy một sự thay đổi về chất lượng thị giác cho tới khi họ liên tục va đụng vào những vật ở một bên của cơ thể, thậm chí có thể liên tục gặp tai nạn do mất thị lực.

Yếu tay, chân

Nếu bạn có khối u não, bạn có thể không bị đau ở tứ chi, nhưng chân hoặc tay phải/trái của bạn có thể trở nên yếu, khó phối hợp.

Khó giao tiếp bằng lời nói

Một triệu chứng ung thư não phổ biến khác là líu lưỡi hoặc nói lắp. Điều này có thể cảnh báo xuất hiện một khối u ở thùy trán hoặc thái dương, đây là các vùng não liên quan đến khả năng ngôn ngữ.

Nếu nhận ra bất cứ vấn đề nào trong khi nói, hãy đi khám ngay

Các hành vi, tâm trạng tiêu cực

Bệnh nhân bị ung thư não có thể phát triển các triệu chứng trầm cảm, tức giận hoặc lo lắng, ngay cả khi họ không thường biểu hiện những loại cảm xúc này. Điều này liên quan đến việc các khối u kích thích hoặc nén các phần của thùy trán - nơi chịu trách nhiệm kiểm soát cảm xúc. Bệnh nhân cũng có thể trở nên tức giận hoặc kích động và phát sinh một số hành vi nguy hiểm.

Mất thính giác hoặc ù tai

Thùy thái dương chịu trách nhiệm xử lý khả năng nghe âm thanh, cũng như khả năng học tập và hiểu ngôn ngữ cũng như các cuộc hội thoại. Nếu bạn bị mất thính lực một bên hoặc cảm giác ù tai, bạn nên đi khám ngay.

Vô sinh

Não bộ kiểm soát gần như tất cả mọi thứ trong cơ thể, bao gồm cả việc sản xuất hormone. Các khối u não có thể ảnh hưởng đến tuyến yên thông qua việc tiết ra một lượng lớn hormone hoặc ngăn chặn sự hoạt động bình thường của các cơ quan. Đây là lý do tại sao nhiều phụ nữ bị u não không thể thụ thai hoặc sản xuất sữa sau khi sinh.

Mất thăng bằng

Não bộ đóng một vai trò quan trọng với chức năng vận động. Nếu bạn bắt đầu thấy khó đi bộ, đặc biệt là trong bóng tối và có xu hướng nghiêng về một phía, đây có thể là triệu chứng ung thư não do các khối u trong tiểu não - vùng não chịu trách nhiệm thăng bằng và phối hợp.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư