Làm sáng da bằng 8 công thức mặt nạ từ trái cây

Các loại mặt nạ từ trái cây không những làm đẹp, giảm nếp nhăn mà còn giúp làm sáng da

Phương pháp làm sáng da tay và chân chỉ trong 7 ngày

6 cách tự nhiên giúp làm sáng vùng da khuỷu tay hiệu quả

Sáng da, sạch mụn chỉ bằng cách dùng mướp đắng

7 loại mặt nạ ngủ giúp làm sáng da hiệu quả

Mặt nạ đu đủ và mật ong

Đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là papain, hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên và loại bỏ các tế bào chết ra khỏi da. Vitamin A và C trong đu đủ còn giúp làm giảm sự hình thành các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa da sớm. Kali trong đu đủ giúp giữ ẩm và ngăn ngừa khô da. Hơn nữa, nó còn giúp làm mờ sẹo và giảm nếp nhăn trên da.

Mật ong không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm da, mà còn có đặc tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ da. Mật ong được xem như một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời và hoạt động như một chất làm sạch lỗ chân lông, làm mờ sẹo, giảm mụn trứng cá, nếp nhăn và làm sáng da. Vì vậy, để mặt nạ này phát huy hết tác dụng, bạn nên kết hợp mật ong và đu đủ với nhau.

Cách làm: Xay nhuyễn 2 miếng đu đủ và trộn cùng với 1 thìa canh mật ong. Thoa mặt nạ này lên da mặt và thư giãn 15 - 20 phút. Sau đó, rửa mặt lại cho thật sạch.

Mặt nạ chuối, mật ong và nước cốt chanh

Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho da, các vitamin B6 và C mang lại lợi ích trong việc cải thiện tính đàn hồi của làn da. Các chất chống oxy hóa giúp chữa lành các tổn thương do gốc tự do gây ra. Vitamin A giúp da không bị khô.

Chanh chứa acid xitric hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên, giúp làm sáng da. Các acid tự nhiên trong chanh giúp loại bỏ các tế bào chết, làm mờ tàn nhang, làm mờ đốm thâm và làm sáng màu da.

Cách làm: Nghiền nát ½ quả chuối, trộn cùng ½ thìa canh mật ong và 1 thìa canh nước cốt chanh. Thoa mặt nạ này lên da mặt và thư giãn 30 phút. Sau 30 phút, rửa mặt lại cho thật sạch.

Mặt nạ bơ, mật ong và kiwi

Quả bơ có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa rất tốt cho da, giúp điều trị da khô, lão hóa, mất nước, vì nó có khả năng dưỡng ẩm và cung cấp nước cho da.

Kiwi chứa vitamin C, giúp tăng cường sản xuất collagen và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da.

Cách làm mặt nạ: Chuẩn bị 1 quả bơ, 1 quả kiwi, 1 thìa canh mật ong. Kiwi gọt vỏ. Bơ gọt vỏ, bỏ hạt. Nghiền nhuyễn bơ và kiwi với nhau, sau đó trộn cùng với mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, cổ và thư giãn 30 phút. Sau 30 phút, rửa mặt lại cho thật sạch. Thực hiện mặt nạ này 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ vỏ cam, sữa chua và mật ong

 

Vỏ cam chứa vitamin C và chất chống oxy hóa, có đặc tính kháng khuẩn có tác dụng điều trị da nhờn và da bị mụn trứng cá, giúp làm sáng da và loại bỏ các đốm thâm, tàn nhang trên da.

Sữa chua chứa acid lactic được xem như một chất tẩy da chết và loại kem dưỡng ẩm da, có tác dụng làm giảm nếp nhăn, giúp da mềm mại và mịn màng hơn. Không những vậy, sữa chua còn chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu khác rất tốt cho da.

Cách làm Lấy 3 vỏ cam, cắt thành từng miếng nhỏ, rửa sạch và phơi khoảng 3 ngày cho khô. Sau 3 ngày, lấy vỏ cam ra và nghiền cho đến khi mịn thành bột. Hoặc bạn có thể mua bột vỏ cam bán sẵn.

Trộn 2 thìa canh bột vỏ cam cùng với 1 thìa canh mật ong và sữa chua. Thoa mặt nạ này lên da mặt và thư giãn 20 phút, sau 20 phút rửa mặt lại cho thật sạch. Mặt nạ này rất tốt cho những người có làn da nhờn. Thực hiện 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ dâu tây, mật ong và chocolate

Dâu tây có chứa vitamin C và khoáng chất thiết yếu, giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa da sớm, giúp làm sáng da, giảm đốm thâm và các nhược điểm trên da. Ngoài ra, dâu tây được xem như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, giúp loại bỏ da chết, làm mềm và giúp da khỏe hơn.

Chocolate giúp phá vỡ các gốc tự do, cung cấp nước và loại bỏ các nhược điểm, tăng sản xuất collagen cho da.

Cách làm mặt nạ: Xay nhuyễn 4 quả dâu tây, trộn cùng với 1 thìa canh bột cacao và 1 thìa canh mật ong. Thoa mặt nạ lên da mặt và thư giãn 15 - 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này đều đặn 1 lần/tuần để làm đẹp và sáng da.

Mặt nạ nho và táo

Nho chứa vitamin C giúp làm săn chắc da, cải thiện độ đàn hồi cho da, giữa ẩm và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Vitamin C trong táo giúp tăng cường collagen cho da, giúp da mềm mại và mịn màng hơn. Ngoài ra, táo còn chứa đồng, giúp tăng cường sản xuất melanin, một sắc tố chịu trách nhiệm về màu sắc của da, giúp hỗ trợ để bảo vệ da khỏi các tia UV có hại.

Cách làm: Nghiền nhuyễn 7 - 10 quả nho cùng với ½ quả táo. Thoa hỗn hợp mặt nạ này lên da mặt và thư giãn khoảng 30 phút. Sau đó, rửa mặt lại cho thật sạch, thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhấ.

Mặt nạ đất sét Fuller's và xoài

Để chăm sóc làn da, chị em có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, chăm sóc làn da, ngăn ngừa lão hóa cần sự tấn công tổng lực bằng công thức trong uống ngoài bôi. Việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu tươi là một trong những giải pháp được quan tâm nhất hiện nay..

Xoài chứa collagen, làm mềm và giúp da săn chắc. Nó cũng có thể làm sạch da và ngăn ngừa lão hóa da. Vitamin A và C giúp làm săn chắc và trẻ hóa làn da.

Cách làm: Nghiền nhuyễn 1/2 quả xoài chín cùng với 2 - 3 thìa canh đất sét Fuller's. Thoa mặt nạ lên da mặt, cổ và thư giãn 30 phút. Sau 30 phút, massage mặt theo chuyển động tròn và rửa lại cho thật sạch. Để có kết quả tốt nhất nên thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần.

Mặt nạ dưa chuột, sữa, mật ong và đường nâu

Dưa chuột giúp làm sạch da, giãn nở các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giúp cải thiện làn da bị rám nắng. Nó cũng giúp làm mềm, tăng cường các mô liên kết, giảm viêm và giúp da luôn tươi trẻ.

Cách làm: Dưa chuột gọt vỏ, xay nhuyễn trộn cùng ¼ chén sữa, 1 thìa canh mật ong và 1 thìa canh đường nâu. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, cổ và thư giãn 20 phút. Sau 20 phút, rửa mặt lại cho thật sạch, thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để làm sáng da.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Bí quyết làm mặt nạ Chăm sóc da từ củ cải đỏ - Ảnh 5

Bộ sản phẩm chống lão hóa da Chamrlux Anti-Aging chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.
Sheep Placenta – Nhau thai cừu đã được sử dụng từ lâu. Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học hiện đại đã cho thấy, nhau thai cừu chứa các thành phần có hoạt tính sinh học cao như các enzyme, acid nucleic, cytokine… có tác dụng trên nhiều mặt như làm đẹp da, chống lão hóa, phục hồi sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, Collagen và Coenzym Q10 giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Hãy sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux Anti-Aging giúp chăm sóc làn da cả bên trong lẫn bên ngoài, để luôn có làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống.
Số XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP;  số XNQC: 01/XNQC-SYTBN
Website: http://charmlux.vn/. Hotline:1900 6436.
Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp