Những con số đáng sợ sau 8 ngày nghỉ Tết

Hàng loạt trường hợp nhập viện vì ẩu đả trong dịp Tết Bính Thân

Bé ba tuổi ăn nhầm thuốc tránh thai của mẹ

Nhiều người bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim do lạnh kỷ lục

Uống sữa chua miễn phí, 24 học sinh bị ngộ độc

Gần 2.500 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm trong 6 tháng đầu năm

Cụ thể, về các trường hợp nhập viện vì đánh nhau trong dịp Tếttheo số liệu ghi nhận tại khoa khám bệnh các bệnh viện, số người bị nạn đã được xác định danh tính là 1.437 trường hợp, 13 trường hợp bị chấn thương nghiêm trọng đã tử vong.

Chỉ riêng tại TP.HCM, từ chiều 28 Tết đến hết ngày mùng 7 Tết, các bệnh viện đã tiếp nhận đến vài trăm người nhập viện trong tình trạng thương tích do ẩu đả. Nhiều trường hợp bị thương nghiêm trọng do bị sát thương bằng hung khí. Các vụ ẩu đả, xô xát tập trung cao nhất tại 5 tỉnh/thành phố lớn gồm: TP.HCM, An Giang, Kiên Giang, Đồng Nai và Hà Nội.

Như vậy, trung bình mỗi ngày trong cả nước có hơn 640 bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu vì nguyên nhân ẩu đả. Con số này đặc biệt tăng trong 3 ngày, từ 29 đến hết mùng 2 Tết với 1.971 trường hợp cấp cứu được đưa đến cơ sở y tế vì ẩu đả đánh nhau, trong đó 10 trường hợp tử vong.

Về tai nạn giao thông, cả nước ghi nhận 43.787 ca nhập viện, trong đó có 5.400 trường hợp chấn thương sọ não từ nhẹ đến nặng và tổng số tử vong do tai nạn giao thông (bao gồm cả tử vong trước khi đến bệnh viện, những trường hợp bị tai nạn từ những ngày trước đó) là 224 trường hợp, số đã xác định danh tính là 170 trường hợp. Riêng tai nạn do pháo nổ cũng khiến 96 người phải đi cấp cứu. 

Cũng trong những ngày nghỉ Tết, tổng số lượt khám, cấp cứu do rối loạn tiêu hoá, ngộ độc rượu là 1.468 lượt; ghi nhận 2 ca tử vong. Tổng số lượt khám, cấp cứu tai nạn do các nguyên nhân khác là 11.425 lượt, trong đó ghi nhận 936 trường hợp tử vong.

Hiện, các bệnh viện đã điều trị khỏi bệnh và cho 123.153 người bệnh xuất viện về gia đình ăn Tết, số người bệnh còn nằm điều trị tại các bệnh viện đến sáng ngày mùng 7 Tết là 117.569 trường hợp.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội