9 thực phẩm dễ tìm phòng chống dị ứng theo mùa

Phòng chống dị ứng theo mùa bằng thuốc hay thực phẩm tự nhiên?

Hóa bà lão vì tự ý bôi thuốc dị ứng

Nổi mề đay do dị ứng thức ăn

10 thực phẩm giúp bạn không còn lo dị ứng, mẩn ngứa

6 thực phẩm giúp bạn chống dị ứng hiệu quả

Dị ứng là một phản ứng mạnh của hệ miễn dịch đối với các tác nhân mà cơ thể coi là có hại. Khi cơ thể tiếp xúc các tác nhân này, hệ miễn dịch sẽ chống lại bằng cách tạo ra các kháng thể, khiến cơ thể giải phóng histamine, gây ra các triệu chứng như: Hắt hơi liên tục, ngạt mũi, ngứa mũi, chảy nước mũi, ngứa/đỏ mắt, chảy nước mắt...

Dị ứng theo mùa thường xảy ra vào mùa xuân, hè hoặc thu. Phấn các loài hoa, mạt bụi, nấm mốc là tác nhân phổ biến. 

Thuốc kháng histamine, corticosteroid và thuốc thông mũi... thường được sử dụng để chống lại các tác động của histamine. Tuy nhiên, chúng vẫn luôn có tác dụng phụ như: Buồn ngủ, khô mắt/mũi/miệng, bồn chồn, đau bụng, chảy máu bất thường, bầm tím, tim đập nhanh và mất ngủ. Ở trẻ em, tác dụng phụ bao gồm: Gặp ác mộng, dễ bị kích động, đau bụng và nhận thức chậm. Những đối tượng phải hết sức chú ý khi sử dụng các sản phẩm tân dược chống dị ứng là: phụ nữ mang thai hoặc cho con bú lại, những người bị tăng huyết áp, bệnh tim, bệnh thận hoặc bệnh gan, bệnh tăng nhãn áp hoặc có vấn đề về tuyến giáp.

Phải biết rằng, các loại thuốc dị ứng chỉ đơn giản là làm giảm các triệu chứng dị ứng tức thời mà không thể phòng ngừa tái phát hay điều trị dứt điểm bệnh. Vì vậy, áp dụng những phương pháp tự nhiên dưới đây phần nào sẽ giúp bạn chống lại căn bệnh khó chịu này mà không để lại các tác dụng xấu cho sức khoẻ.

Những loại thực phẩm nên tránh trong mùa dị ứng

Những thực phẩm giúp giảm triệu chứng dị ứng

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng