Abbott, Real Madrid và Quỹ Real Madrid hợp tác “đẩy lùi suy dinh dưỡng” trên toàn cầu

Đội bóng Hoàng gia Real Madrid hợp tác cùng đẩy lùi suy dinh dưỡng

Suy dinh dưỡng cấp tính nặng ở trẻ em: Cần khẩn trương giải quyết

Bổ sung màng gạo giúp trẻ ngăn ngừa tiêu chảy và suy dinh dưỡng

Ăn chay có an toàn với trẻ em?

Làm sao phân biệt được trẻ gầy và trẻ bị suy dinh dưỡng?

Không có giải pháp duy nhất nào để loại bỏ suy dinh dưỡng ở trẻ em. Tuy nhiên, việc tích hợp các hành động và can thiệp chính sách giữa các tổ chức và các chính phủ có thể giúp thúc đẩy những tác động tích cực đến sức khỏe của trẻ em, các cộng đồng và cả các nền kinh tế khu vực.

Hợp tác để đẩy lùi suy dinh dưỡng

Đầu năm nay, Liên Hiệp Quốc đã coi suy dinh dưỡng là mối đe dọa đến sức khỏe và sự phát triển lâu dài của trẻ em, đồng thời kêu gọi hành động khẩn cấp nhằm giải quyết vấn đề này.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế đã ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng đến năm 2025 nhằm tập trung giải quyết ba gánh nặng về dinh dưỡng, đó là thiếu dinh dưỡng (thấp còi và gầy còm); Thừa cân và béo phì; Và thiếu vi chất dinh dưỡng.

Mới đây, Abbott, CLB bóng đá Real Madrid của Tây Ban Nha và Quỹ Real Madrid vừa công bố khởi động chiến dịch "Đẩy lùi suy dinh dưỡng" trong trận đấu cuối cùng của Real Madrid tại La Liga mùa giải 2022/2023. Chiến dịch mới này trao quyền cho các cộng đồng để hỗ trợ trẻ em phát huy hết tiềm năng của mình thông qua giáo dục về dinh dưỡng và sàng lọc suy dinh dưỡng.

Là Đối tác về Dinh dưỡng và Khoa học Sức khỏe của CLBReal Madrid và Đối tác Toàn cầu của Quỹ Real Madrid, Abbott và câu lạc bộ đang hợp tác để giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng thông qua các chương trình giáo dục và sàng lọc suy dinh dưỡng triển khai tại các trường thể thao xã hội của Quỹ Real Madrid.

Thước đo Chu vi vòng giữa cánh tay (MUAC) z-score giúp phát hiện suy dinh dưỡng

Thước đo Chu vi vòng giữa cánh tay (MUAC) z-score giúp phát hiện suy dinh dưỡng

Bà Ann Smith - Đồng lãnh đạo Trung tâm Giải pháp chống Suy dinh dưỡng của Abbott cho biết: "Suy dinh dưỡng không phải lúc nào cũng được phát hiện sớm, vì vậy điều thiết yếu là phải làm cho mọi người nhận thức được và cung cấp cho họ các công cụ để phát hiện suy dinh dưỡng thông qua sàng lọc và theo dõi trẻ em thường xuyên. Thông qua hợp tác với Real Madrid và chiến dịch "Đẩy lùi suy dinh dưỡng", chúng tôi đang dạy cho trẻ cách sống lành mạnh và hướng dẫn cộng đồng để phát hiện suy dinh dưỡng ở trẻ em, từ đó giúp các em có thể được hỗ trợ và cung cấp thêm các nguồn lực cần thiết."

Chiến dịch này sẽ giúp nâng cao nhận thức về suy dinh dưỡng trên phạm vi toàn cầu, đồng thời chia sẻ rộng khắp về Thước đo Chu vi vòng giữa cánh tay (MUAC) z-score, một công cụ đột phá và dễ sử dụng giúp phát hiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em. Abbott cũng sẽ tặng hơn 10.000 thước MUAC z-score cho các cộng đồng đang cần công cụ thiết thực này trên toàn cầu.

Abbott và Quỹ Real Madrid cũng vừa tổ chức giải "Chạy để đẩy lùi suy dinh dưỡng" lần đầu tiên để nâng cao nhận thức về suy dinh dưỡng. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ giải chạy sẽ được dùng để tài trợ cho giáo dục về suy dinh dưỡng và sàng lọc suy dinh dưỡng tại các trường thể thao xã hội của Quỹ Real Madrid trên toàn cầu. Abbott cũng đã ra mắt trang điện tử BeatMalnutrition.com để cung cấp các thông tin quan trọng về suy dinh dưỡng ở trẻ em cũng như thông tin về chiến dịch 'Đẩy lùi suy dinh dưỡng'.

Người lớn và trẻ em cùng tham gia giải 'Chạy để đẩy lùi suy dinh dưỡng'

Người lớn và trẻ em cùng tham gia giải 'Chạy để đẩy lùi suy dinh dưỡng'

Thông qua Trung tâm Giải pháp chống suy dinh dưỡng, Abbott đang hợp tác với các trường, trung tâm thể thao của Quỹ Real Madrid để hỗ trợ các trẻ em có nguy cơ suy dinh dưỡng trên toàn thế giới đạt mục tiêu sống khỏe mạnh hơn. Các hoạt động phối hợp giữa các đối tác bao gồm triển khai chương trình giáo dục về sức khỏe và dinh dưỡng mang tên Future Well Kids do Quỹ Abbott và Discovery Education tạo ra để dạy cho các em về mối quan hệ giữa giữa chế độ ăn uống và các bệnh mãn tính như đái tháo đường và bệnh tim mạch.

Abbott và Quỹ Abbott đã triển khai sáng kiến Future Well Kids - chương trình giáo dục được thiết kế giúp trẻ em ở độ tuổi thiếu niên sớm hình thành lối sống lành mạnh, từ đó tránh nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm như đái tháo đường và tim mạch trong tương lai. Future Well Kids tạo ra nhiều tác động tích cực ở một số quốc gia, minh chứng cho những nỗ lực lâu dài của Abbott nhằm giúp thay đổi tương lai ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng, nâng cao sức khỏe cộng đồng nói chung. Đây cũng là chương trình cấp thiết, cần sớm triển khai cho học sinh trung học cơ sở tại Việt Nam trong bối cảnh đái tháo đường ngày càng trẻ hóa với nhiều ca mắc được ghi nhận ở trẻ 9-13 tuổi và thanh niên 20-30 tuổi.

Song song với đó, tại Việt Nam, Abbott đang hợp tác với Americares và Tổ chức Nhân đạo Giao Điểm để triển khai chương trình hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em tại các vùng có tỷ lệ suy dinh dưỡng cao như Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế… Công ty cũng đã và đang phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong suốt hơn một thập kỷ qua để phát triển các chương trình tuyên truyền về lợi ích của sữa mẹ và việc nuôi con bằng sữa mẹ, cũng như về kiến thức chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho cả gia đình.

Đến nay, Abbott và Quỹ Abbott đã đầu tư gần 280 tỷ đồng tại Việt Nam (tương đương 12 triệu đô la Mỹ) để hỗ trợ giải quyết các vấn đề sức khỏe quan trọng, cải thiện dinh dưỡng, phòng tránh và điều trị các bệnh mãn tính như đái tháo đường, tim mạch, đào tạo đội ngũ y tế và nâng cao nhận thức chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng.

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn