Air Mekong đã "tắt thở"

Hãng hàng không tư nhân Air Mekong chính thức "tắt thở"

Nơi máy bay AirAsia QZ8510 rơi - Nghĩa địa của chiến tranh

Phi công Vietnam Airlines: Nhầm mã khẩn nguy với mã khủng bố?

Ngọc Trinh dẫn đầu "Top 10 thảm họa hàng không thế giới 2014"

Điểm tin 4/1: Khánh thành ga hàng không lớn nhất Việt Nam

Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ ba được cấp phép tại Việt Nam sau Indochina Airlines và VietjetAir, được Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (KDVCHK) ngày 30/10/2008, tổ chức khai thác các chuyến bay thương mại từ tháng 10/2010 và tạm ngừng khai thác từ ngày 28/2/2013.
Sau hơn một tháng ngừng bay với lý do là tái cơ cấu đội tàu bay, Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay - AOC của Air Mekong (một trong hai chứng chỉ quan trọng nhất để một hãng hàng không dân dụng có thể hoạt động) đã hết hiệu lực. Đến thời điểm tháng 4/2014, Air Mekong không đủ các điều kiện để duy trì giấy phép KDVCHK theo quy định. 
Air Mekong khởi hành chuyến bay đầu tiên vào tháng 10/2010
Trước nguy cơ bị tước giấy phép, vào cuối tháng 3/2014, Air Mekong liên tiếp có hai văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam báo cáo kế hoạch khai thác trở lại, tiến trình thực hiện xin cấp lại AOC, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp giúp đỡ Air Mekong để không bị hủy bỏ giấy phép KDVCHK trước tháng 1/2015.
Trên thực tế, đại diện cơ quan quản lý cho biết tình trạng của Air Mekong hiện nay là không có kế hoạch bay, không còn phương tiện cũng như bộ máy tài chính.
Bộ GTVT vừa ra quyết định hủy bỏ giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty cổ phần hàng không Mê Kông (Air Mekong) sau thời hạn chót mà hãng hàng không tư nhân này có thể níu giữ được giấy phép hết hạn là ngày 31/12/2014.
Như vậy, trong ba hãng hàng không tư nhân từng xuất hiện tại Việt Nam, hiện chỉ còn Vietjet Air hoạt động.
Ngô An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội