Điểm tin 4/1: Khánh thành ga hàng không lớn nhất Việt Nam

Tin tức nổi bật trong ngày 4/1

Điểm tin 3/1: Hai ngày nghỉ Tết, 47 người chết vì TNGT

Điểm tin 1/1/2015: Nhiều chế độ lương, trợ cấp có hiệu lực

Điểm tin 31/12: BHYT cắt giảm chi trả một số thuốc

Điểm tin 30/12: Nhiều quy định có hiệu lực từ 1/1/2015

Điểm tin 29/12: Việt Nam sẽ hỗ trợ tìm kiếm máy bay QZ 8501 mất tích

Tai nạn giao thông tăng cao trong ngày nghỉ Tết thứ 3

Trong ngày nghỉ Tết Dương lịch thứ 3, cả nước nước xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 34 người, bị thương 38 người. Tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra ở đường bộ và điều đáng nói là số người tử vong tăng cao.

Trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ, tai nạn giao thông vẫn tiếp tục tăng cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết và số người bị thương

Trước tình hình tai nạn giao thông tăng cao, đặc biệt là do chở quá số người quy định vẫn diễn ra, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có công điện yêu cầu các bộ ngành địa phương tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong ngày hôm nay (4/1), ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2015. Đặc biệt, tập trung lực lượng, phương tiện để triển khai đảm bảo giao thông để không để xảy ra ùn tắc, ra vào thành phố trong chiều hôm nay.

Chính thức thông xe cầu Nhật Tân

Cầu Nhật Tân và đường nối Nội Bài - Nhật Tân đã chính thức được khánh thành, thông xe sáng nay (4/1).

Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam

Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam và cũng là 1 trong 3 cầu trên thế giới có 5 nhịp cầu dây văng liên tục, được thiết kế với ý tưởng là hình dáng của cây đào Nhật Tân đang thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân Thủ đô Hà Nội.

Cầu Nhật Tân được khánh thành trong năm mới 2015, cũng là thời điểm cận Tết Nguyên đán Ất Mùi càng làm làng hoa Nhật Tân truyền thống của Hà Nội thêm rộn ràng hơn.

Tàu hàng mắc cạn suốt 3 ngày đầu năm

Trên đường vận chuyển tinh bột sắn từ cảng Quy Nhơn (Bình Định) đến cảng Hải Phòng, một tàu hàng bất ngờ bị sóng biển đánh đứt dây neo, mắc cạn tại vùng biển Sa Huỳnh (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) vào ngày đầu tiên của năm 2015.

Tàu hàng mắc cạn tại vùng biển Sa Huỳnh (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ)

Qua xác minh, tàu hàng bị mắc cạn là loại tàu vỏ sắt HD, có công suất 700CV do ông Trần Quang Du (SN 1977, ngụ tỉnh Hải Dương) làm thuyền trưởng, trên tàu có 6 thuyền viên.

Cháy lớn giữa đêm, 1 người thiệt mạng

Trong khi những người dân chưa hết bàng hoàng về vụ cháy kinh hoàng khiến 6 người trong 1 gia đình tử vong, thì rạng sáng 4/1, ngôi nhà ở quận Hồng Bàng (Hải Phòng) lại xảy ra cháy lớn, khiến 1 người thiệt mạng.

 Vụ hỏa hoạn khiến 1 người thiệt mạng

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng ngày 4/1, tại căn nhà cấp 4, ở số 1, ngõ 508, đường Hùng Vương, quận Hồng Bàng,  Hải Phòng) khiến chủ nhà là ông  Nguyễn Văn Đồng, 56 tuổi, chết cháy.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, khả năng nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn có thể do chập điện.

Khánh thành ga hàng không lớn nhất Việt Nam

Sau 3 năm xây dựng và hoàn thành, sáng 4/1, nhà ga T2 Nội Bài – ga hàng không lớn nhất Việt Nam cùng với nhà khách VIP A đã chính thức được khánh thành.

Ga T2 được xây dựng nhằm giải quyết tình trạng quá tải của nhà ga T1

Ga T2 được xây dựng nhằm giải quyết tình trạng quá tải của nhà ga T1, tạo diện mạo mới cho sân bay quốc tế Nội Bài. Công suất nhà ga mới đạt 10-15 triệu hành khách/năm, có 96 quầy làm thủ tục và 10 kios check-in tự động cho khách.
Hệ thống an ninh sân bay có 5 cấp độ soi chiếu gồm cả tự động dò tìm, phát hiện chất nổ. Hành khách thực hiện kiểm dịch y tế qua máy quay quét tự động tại 2 khu vực phía trước khu vực nhập cảnh. 
Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn