Chân thon gọn hơn nhờ thực phẩm

Không khó để chị em có một đôi chân thon gọn

“Thiết bị giảm cân” không tưởng

Mẹo giảm cân cho phụ nữ sau sinh: An toàn cho cả mẹ và bé!

Chỉ cần tưởng tượng cũng có thể... giảm cân?

TPCN giảm cân - Giảm 14% “sức ăn”

Cần tây

Cần tây rất tốt cho đôi chân đẹp. Cần tây rất giàu kali vì vậy có thể ngăn ngừa chứng phù nề. Mỗi ngày uống một cốc nước ép cần tây bạn sẽ giảm được 2 - 3kg trong vòng một tháng. Tuy nhiên cần tây là một trong những lại rau củ dễ nhiễm thuốc trừ sâu nhất, vì vậy bạn nên lưu ý trong việc lựa chọn cần tây. 

Vừng

Muốn có đôi chân đẹp, mỗi ngày bạn nên ăn một chút vừng. Bạn có thể xoay nhuyễn vừng để có hiệu quả tốt nhất. Vừng giúp ngăn ngừa tế bào mỡ phát sinh, hỗ trợ tiêu hóa, trao đổi chất và thải chất độc. Vừng còn giúp cơ thể dễ chịu, thoải mái khi giảm cân. Đây là cách làm đơn giản nhưng hiệu quả. Lưu ý: Không nên ăn quá nhiều vừng vì trong vừng có một số chất giảm hấp thu một số chất khoáng trong cơ thể như calci, magne, sắt. 

Đậu nành

Đậu nành là một gợi ý hay cho bạn để có đôi chân thon gọn. Đậu nành không những giàu chất xơ mà còn chứa protein, có thể khiến mỡ đùi và bắp chân săn chắc. Một ly sữa đậu nành mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quảTuy nhiên, không phải ai cũng có thể hấp thu tốt sữa đậu nành. Theo y học cổ truyền, đậu nành có tính hàn nên những người hay bị đầy bụng, chướng hơi, ợ chua, người có triệu chứng thận hư, tiểu đêm nhiều đều không nên dùng.

Bắp cải

Bắp cải là loại rau rất quen thuộc, dễ sử dụng, dễ chế biến. Ăn bắp cải có thể giúp giảm 5kg trong vòng một tháng nếu bạn kiên trì. Bắp cải cung cấp năng lượng rất thấp, không có chất béo nên không gây tích tụ mỡ và không có cảm giác chán, ăn nhiều mà không sợ tăng cân. Một cốc nước bắp cải chứa lượng calci tương đương với nửa cốc sữa. Tuy nhiên, để giảm cân an toàn bạn không nên chỉ ăn bắp cải trong bữa ăn của mình. Bạn vẫn vẫn phải sử dụng các chất tinh bột, nhưng nên sử dụng những loại có năng lượng thấp như: Bún, miến. 

Bắp cải là loại rau giúp giảm cân hiệu quả

Dưa hấu 

Không chỉ là loại hoa quả tráng miệng thơm ngon, bổ dưỡng trong mùa hè, dưa hấu còn có tác dụng giảm cân rất tốt mà ít người biết tới. Dưỡng chất kali trong dưa hấu làm cho bắp chân bạn thon gọn hơn. Ngoài ra dưa hấu còn giúp bạn thải chất độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, làm chân thon gọn bằng dưa hấu không phải ai cũng có thể áp dụng được. Những người mắc bệnh đái tháo đường, suy thận, cảm lạnh... tuyệt đối không nên dùng loại quả này. 

Củ cải trắng 

Trong củ cái trắng có chứa dầu hạt cải, dầu này có tác dụng thúc đẩy các acid béo trao đổi chất nhiều hơn, giúp tiêu hao lượng mỡ nhiều và giảm được số đo của vòng đùi. Chỉ có một lưu ý nhỏ: Cần đảm bảo cải trắng an toàn, không nhiễm thuốc trừ sâu hoặc nấm, vi sinh tự nhiên khác.

Bưởi đào

Bưởi có thể giảm cân vì trong quả bưởi không có chất béo, các enzyme trong bưởi có thể hấp thu và làm giảm tinh bột và đường trong cơ thể. Cách giảm cân bằng bưởi: Sau mỗi bữa ăn, bạn nên tráng miệng bằng bưởi. Bưởi sẽ giúp thức ăn đã được hấp thụ vào cơ thể tiêu hóa nhanh hơn và tránh việc tích tụ thành mỡ ở vùng đùi. Tuy nhiên bạn không nên ăn bưởi thay cơm để giảm cân nhanh. Bởi trong bưởi có nhiều vitamic C, nếu chúng ta chỉ ăn bưởi, lượng calories cung cấp cho cơ thể sẽ thấp và ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Vì vậy, bạn nên ăn bưởi kết hợp với chế độ kiêng nghiêm ngặt để giảm cân mà không giảm sức khỏe.

Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp