Ăn thế nào để có dáng chữ S sau sinh?

Có lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh không phải là điều khó khăn!

Giảm cân sau sinh với các bài tập cùng em bé

Bí quyết giảm cân sau khi sinh của sao Việt

5 thực đơn giúp giảm cân sau Tết

Ham giảm cân sau sinh = hại con

Buổi sáng

Nhiều chị em chọn cách nhịn ăn sáng để giảm cân song điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe bản thân cũng như không đủ dinh dưỡng nuôi con. Buổi sáng là thời điểm cần được bổ sung năng lượng sau một đêm dài.

Sáng trước 8h hoặc ngay sau ngủ dậy, chị em nên uống 500ml nước lọc đã đun sôi để nguội, có thể chia thành hai lần uống, nhấp từng ngụm mà không cần thiết phải hết ngay trong một lần. Nước lọc sẽ trung hòa acid trong dạ dày, hỗ trợ bài tiết mồ hôi, đào thải nước tiểu cặn bã.

Chị em nên ăn sáng với một quả trứng, sữa, bánh mì hoặc đồ tinh bột, hay đơn giản là một bát phở, bún có nhiều thịt kèm theo một loại trái cây (táo là một gợi ý không tồi).

Ăn sáng với trứng, bánh mì vừa đủ bổ sung năng lượng, vừa không quá béo

Trong khoảng thời gian từ 9h30 - 11h, chị em nên bổ sung nước hoặc sinh tố, nước ép hoa quả không có ga và không có đường hóa học.

Buổi trưa

Thời gian ăn trưa lý tưởng nhất là từ 11h30 - 12h. Các chị em nên ăn một chút cơm, nhiều rau, khoảng 200gr thịt (bò, gà, cá…), nước canh và tráng miệng bằng một nửa quả dứa hoặc một loại quả nhiều vitamin C nào đó.

Từ 12h - 14h là khoảng thời gian tiêu hóa của dạ dày và bạn có thể ngủ trưa 30 phút.

Để có vóc dáng đẹp, bên cạnh chế độ ăn chị em nên tăng cường tập các bài tập giảm béo vào buổi chiều và thời gian lý tưởng là lúc 16h. Tuy nhiên, chị em có thể lùi giờ tập sang 17h30 nếu bận đi làm.

Sau khi sinh 2 - 3 tháng chị em mới nên tập thể dục vì lúc đó cơ thể đã có thời gian để nghỉ ngơi cũng như lượng mỡ tích tụ chưa quá nhiều. Trong quá trình tập không nên uống quá nhiều nước để tránh vỡ cơ và tránh giảm hưng phấn.

Sau khi tập 10 phút có thể uống nước, nên uống chanh muối để bù lại lượng nước và muối đã mất đề phòng bị chuột rút. Nghỉ ngơi 30 phút là có thể ăn nhẹ nhưng chị em nên chú ý là không nên ăn tinh bột và đồ ngọt thời điểm này.

Sau quãng thời gian tập nên bổ sung nước hoặc sinh tố hoa quả

Buổi tối

Nên cố gắng sắp xếp thời gian ăn tối vào khoảng 18h - 19h. Ăn tối là bữa ăn dễ gây béo nhất do vậy nên chú ý xây dựng thực đơn bữa tối ít cơm (thậm chí là có thể không ăn cơm), ít thịt mà nên ăn nhiều rau xanh và nước canh. Trước khi đi ngủ 30 phút, hãy uống một ly sữa không đường.

Lưu ý: Tránh ăn tinh bột, đồ ngọt sau 8h tối vì sau thời gian này cơ thể không hoạt động nhiều, đồ ăn vào sẽ chuyển hóa thành mỡ và tích trữ ở bụng và mông.

Một vóc dáng đẹp sau sinh là điều mà hầu như mọi phụ nữ đều mong muốn và để có được điều đó cũng không quá khó khăn nếu biết cách ăn uống khoa học kết hợp tập luyện thể dục.
Thanh Hà H+ (Theo Webmd/Babycenter)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng