Khoai lang chống ung thư, giảm viêm khớp

Khoai lang có nhiều công dụng tốt với sức khỏe

Video: Top 5 lợi ích tuyệt vời của khoai lang

Tại sao khoai lang tốt cho bệnh nhân đái tháo đường?

Một củ khoai, đa công dụng

Làm đẹp với khoai lang và mật ong

Khoai lang giúp giảm viêm khớp

Beta carotene, magne, kẽm, và vitamin B phức hợp có trong khoai lang giúp nó trở thành nguồn thực phẩm vô cùng quan trọng cho người bị viêm khớp. Nước khoai lang được luộc cũng có thể giảm cơn đau khớp bằng cách thoa bên ngoài.

Phòng chống ung thư

Rễ mọc ra từ củ khoai lang cũng chứa beta carotene, tiêu thụ thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư thận và cơ ung thư vú ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Khoai lang - Thực phẩm cho người bệnh đái tháo đường

Khoai lang được xem là thực phẩm ưu việt cho bệnh nhân đái tháo đường bởi chúng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách điều chỉnh lượng insulin tiết ra. Người bệnh đái tháo đường có thể ăn khoai lang thay thế gạo hoặc bổ sung lượng carbohydrate một cách lành mạnh.

Ngăn ngừa bệnh tim

Khoai lang chứa hàm lượng phong phú kali và vitamin B6, nó giúp ngăn ngừa cơn đau tim và đột quỵ, đồng thời giúp duy trì cân bằng điện giải trong các tế bào cơ thể, cũng như huyết áp và chức năng bình thường của tim.

Ăn khoai lang chống viêm

Cũng giống như khoai tây, khoai lang cũng có đặc tính kháng viêm. Điều này chủ yếu là do sự hiện diện của beta carotene, vitamin C và magne trong khoai lang. Nó cũng không kém phần hiệu quả trong việc chữa viêm bên trong và bên ngoài cơ thể.

Tăng cường vitamin C và E

Không chỉ là nguồn thực vật dồi dào beta carotene, khoai lang cũng rất giàu vitamin C và E. Đây là những loại vitamin chống oxy hóa mạnh, có vai trò quan trọng trong việc phòng chống bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

Chống lại bệnh tật

Khoai lang giàu beta carotene, một chất hóa học tự nhiên gọi là carotenoid có thể làm giảm nguy cơ các bệnh mạn tính như ung thư, bệnh tim mạch và thoái hóa điểm vàng. Đặc biệt, giống khoai lang ruột tím còn chứa peonidins và cyanidins có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ.

Khoai lang giúp giảm chỉ số đường huyết (GI)

Khoai lang có chỉ số đường huyết thấp, giúp cơ thể duy trì và cân bằng năng lượng mà không gây ra sự đột biến về lượng đường trong máu dẫn đến tăng cân và mệt mỏi.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng