4 trường hợp phải ngừng ăn kiêng ngay lập tức

Chế độ ăn kiêng không phù hợp có hại có sức khỏe người ăn kiêng

Những món ăn kiêng nào giàu protein?

Ăn nhiều thịt có thể làm tăng nguy cơ chết sớm

Loại pho mát mới dành cho người ăn kiêng

Những chế độ ăn kiêng "gây bão" 10 năm qua

1. Cân nặng luôn biến động

Chế độ ăn kiêng có rất nhiều loại khác nhau nhưng cùng chung một tôn chỉ duy nhất là giúp giảm cân. Nếu cân trọng lượng của bạn liên tục biến động, lúc đi lên, lúc đi xuống thì đó là một dấu hiệu chế độ ăn kiêng hiện tại hoàn toàn không có tác dụng với bạn.

Cân nặng biến động nghĩa là chế độ ăn của bạn không phù hợp

Không nên máy móc rằng có nhiều người đã giảm cân tốt nhờ chế độ ăn uống đó nên bạn phải theo, hãy lựa chọn một chế độ khác cho mình mà bạn thấy là phù hợp hơn.

2. Lo lắng về chế độ ăn kiêng

Bạn luôn tự hỏi về những loại đồ ăn trong ngày, lượng calorie đã ăn, có thể ăn thêm các loại thức ăn khác trong dịp đặc biệt hay không?

Khi tâm trạng có quá nhiều sự lo lắng, bạn sẽ khó mà hoàn thành tốt được chế độ ăn này và ít nhận được lợi ích từ nó. Khi quá lo lắng về một chế độ ăn kiêng (vì bất cứ lí do nào) bạn nên chọn một chế độ ăn mới phù hợp. Bạn phải có niềm tin vào chế độ ăn mới và thực hiện nó với sự vui vẻ bởi vì, cuộc sống là để hưởng thụ, nếu bạn tự khuôn ép mình vào một chế độ ăn nào đó, thất bại là chuyện sớm muộn.

3. Chế độ ăn uống quá nhiều quy tắc

Một quy tắc đơn giản đầu tiên khi giảm cân là phải đảm bảo ăn 1.800 calorie mỗi ngày. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn ăn kiêng, chế độ ăn của bạn sẽ dần khắc nghiệt hơn với danh sách dài quy tắc như:

  • Không ăn sau 07:00
  • Không có đường trừ 1 miếng chocolate đen
  • Đồ ăn nhẹ chỉ có thể là hạnh nhân
  • 2 lần tập luyện mỗi ngày

Một chế độ ăn nhiều quy tắc không phù hợp với một người ăn kiêng. Bạn cũng không nên đặt ra cho mình quá nhiều quy tắc để rồi khi không thực hiện được lại thấy nản. Hãy đánh giá chế độ ăn trên tiêu chí cân nặng. Cân nặng giảm đều và an toàn chứng minh cho một chế độ ăn hiệu quả và ngược lại.

4. Nỗi sợ hãi tăng cân

Nếu đã chọn cho mình một chế độ ăn kiêng mà vẫn sợ tăng cân thì đã đến lúc bạn dừng ăn kiêng rồi. Tâm trạng và niềm tin khi ăn kiêng là điều rất quan trọng. Điều bạn nên nghĩ là số cân nặng giảm được như thế nào?, bạn sẽ mặc đẹp hơn, quyến rũ hơn như thế nào với cân nặng lý tưởng. Đó thực sự là động lực cần có. 

Giữ cho suy nghĩ về số size quần áo giảm là do hiệu quả của chế độ ăn kiêng, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn.

Tiêu Bắc H+ (Theo Lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng