An ninh sân bay Nội Bài đạt tiêu chuẩn châu Âu

Theo ông Nguyễn Duy Cương, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Trung tâm An ninh hàng không (NASC) và Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa (ACS) đã được Công ty Greene & Co (Hong Kong) cấp chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn RA3 của Liên minh châu Âu (EU).

Nhà ga T2 sân bay Nội Bài tạo diện mạo mới cho sân bay Nội Bài. Ảnh: Xuân Hoa

Theo ông Cương, đây là sự kiện quan trọng với Cảng hàng không Nội Bài. Với các hãng hàng không vận chuyển hàng hoá, đó là chìa khoá mở cánh cửa bay thẳng tới châu Âu. Về phía cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đây là một minh chứng đảm bảo tiêu chuẩn an ninh đối với hàng hóa theo quy định của Liên minh châu Âu. Chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn RA3 sẽ thúc đẩy tăng sản lượng vận chuyển hàng hoá xuất phát tại Nội Bài.

Theo quy định của EU, từ 1/7/2014, các hãng hàng không vận chuyển hàng hóa, bưu kiện từ các sân bay thuộc nhóm các nước thứ ba đến khối Liên minh châu Âu (EU) phải có sự chứng nhận về việc đảm bảo an ninh hàng không theo tiêu chuẩn của EU. Giấy chứng nhận này được rà soát và cấp lại 5 năm một lần. Mỗi đơn vị khi đã được cấp chứng chỉ RA3 phải được đảm bảo về các biện pháp an ninh hàng không (bao gồm cả khâu soi chiếu).

Cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất từng được một trang web du lịch liệt vào danh sách 10 cảng hàng không kém nhất năm 2014 tại châu Á. Ngành hàng không đã khắc phục những yếu kém tại sân bay để nâng cao chất lượng dịch vụ tại đây, nhân viên hàng không thực hiện “4 xin” và “4 luôn” (xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn và luôn mỉm cười, luôn giúp đỡ, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu). Đặc biệt, nhà ga quốc tế T2 đi vào hoạt động đã tạo hình ảnh mới hiện đại của cảng hàng không Nội Bài.

Đoàn Loan

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trang chủ