3 ngư dân tử vong sau khi ăn hải sản

Được biết, loại ốc 3 ngư dân ăn thường được gọi là ốc Cõng

Tử vong vì ăn ốc biển có độc tố cực mạnh

Bộ Y tế cảnh báo: Tuyệt đối không được ăn ốc sên, ốc bươu

Viêm màng não do ăn ốc sên (ốc ma)

Những phương thức làm đẹp "kinh dị" từ gián, ốc sên, rệp

Khám phá món ngon lạ ở quán Ốc Bông Hậu

Trước đó, ngày 5/1, Đồn Biên phòng Cửa Sót nhận được thông tin ngoài biển Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) có 3 ngư dân đi trên tàu cá mang số hiệu TH-1751 TS ngộ độc do ăn hải sản. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo đồn biên phòng đã điều động lực lượng gồm bộ đội biên phòng và các tàu đánh cá xung quanh kịp thời đến ứng cứu.

Khi các chiến sỹ biên phòng tiếp cận được tàu cá TH-1751 TS thì 3 ngư dân bị ngộ độc đang hôn mê, bất tỉnh. Lực lượng cứu hộ đã di chuyển 3 ngư dân vào bờ và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Tuy nhiên do ngộ độc nặng và thời gian trúng độc lâu nên 3 ngư dân đã tử vong.

Ông Đinh Lộc Hùng - Trưởng Công an xã Thạch Kim, cho biết 3 ngư dân tử vong là Trần Xuân Thức (45 tuổi, thuyền trưởng tàu TH-1751 TS), Trần Văn Dương (29 tuổi), Dương Văn Tình (22 tuổi), cả ba cùng ngụ tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. 

Theo một ngư dân quê Thanh Hóa, tàu ông Trần Văn Thức gồm có 5 người, đi từ Thanh Hóa vào đánh bắt hải sản tại khu vực biển Cửa Sót, xã Thạch Kim. Đến khoảng rạng sáng ngày 5/1, sau khi hoàn thành chuyến đánh bắt hải sản, ông Thức đã cùng hai thuyền viên trên tàu là Trần Văn Dương và Dương Văn Tình luộc ghẹ và ốc để ăn. Sau khi ăn xong, mọi người đi ngủ bình thường.

Đến gần sáng, cả 3 người ăn hải sản bắt đầu có dấu hiệu hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. Nghi bị ngộ độc, hai thuyền viên còn lại đã vội hòa nước muối để 3 người uống nhằm kích thích thức ăn nôn ra ngoài, đồng thời phát tín hiệu cầu cứu các lực lượng cứu hộ nhưng không kịp cứu tính mạng các nạn nhân.

Được biết, loại ốc 3 ngư dân ăn thường được gọi là ốc Cõng.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn