Ăn tỏi mọc mầm có phòng được bệnh ung thư?

Tỏi mọc mầm có thể chứa chất ức chế sự phát triển một số dòng tế bào ung thư

Bài thuốc trị cảm lạnh cực hiệu quả chỉ với 1 củ tỏi

Ăn hành, tỏi: Mùi, nhưng ngừa được ung thư!

Phòng và hỗ trợ điều trị ung thư từ tỏi đen

Kiếm tiền nhờ kinh doanh tỏi đen

 TS. Trịnh Tất Cường, Phòng Enzym học và phân tích hoạt tính sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội cho biết:
Chào bạn! 
Tỏi vừa là một loại gia vị vừa là vị thuốc chữa nhiều bệnh hiệu quả nếu bạn biết cách sử dụng. Chất allicin và sulfur trong tỏi có tác dụng chữa trị rụng tóc. Hợp chất này làm tăng tuần hoàn máu ở da đầu, kích thích mọc tóc và giảm rụng tóc. Không chỉ có vậy, tính chất kháng khuẩn của tỏi rất mạnh, nó có thể giúp chúng ta điều trị chứng đau họng khi bị cảm cúm. Nó cũng có thể giúp bạn giảm ho và phục hồi sức khỏe nhanh hơn. 
Những tác dụng tuyệt vời của củ tỏi thì ai cũng biết, khoa học và thực tế cũng đã chứng minh. Nhưng thông tin ăn tỏi mọc mầm có thể phòng chống, thậm chí chữa được ung thư thì chưa chuyên gia, nhà khoa học nào khẳng định. Đến nay, sự so sánh giữa các thành phần trong tỏi nảy mầm và tỏi chưa nảy mầm vẫn chưa có công bố khoa học chính xác.
Sở dĩ có thông tin tỏi mọc mầm chữa được bệnh ung thư vì trong quá trình tỏi nảy mầm có thể sản sinh ra allicin. Allicin là một chất đã được chứng minh có thể chống lại được nhiều bệnh tật khác nhau, kể cả một số dòng tế bào ung thư. Bởi vì, chúng ta chưa biết chính xác trong thành phần của tỏi nảy mầm có Allicin hay không, hàm lượng là bao nhiêu. được tạo thành hay không nên rất khó có thể đưa ra liều sử dụng. 
Ung thư  là một bệnh rất nguy hiểm, vì vậy khi phát hiện bệnh ung thư, nên đến chuyên khoa ung bướu của các bệnh viện để khám và điều trị. Bạn có thể sử dụng tỏi mọc mầm nhưng chỉ là để hỗ trợ điều trị bệnh.
Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!
Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng