Ảnh dưới nước qua lăng kính thợ lặn chuyên nghiệp đẹp nhất năm 2018

Chiêm ngưỡng ảnh dưới nước đẹp nhất năm 2018 của những thợ lặn chuyên nghiệp.

"Thám hiểm đại dương" qua ảnh cuộc thi Nhiếp ảnh dưới nước 2017

Những điều cần nhớ để tránh đuối nước khi đi du lịch biển

Khám phá những loài "thủy quái" bí ẩn nhất thế giới dưới đáy đại dương

Bộ ảnh long lanh về loài động vật khổng lồ của đại dương

Through Your Lens underwater photo contest (tạm dịch là Cuộc thi ảnh Lăng kính dưới nước) là cuộc thi ảnh uy tín do Tạp chí lặn biển bình dưỡng khí Scuba (Mỹ) tổ chức thường niên dành cho những nhiếp ảnh gia thợ lặn. Năm nay cuộc thi đã thu hút hơn 2.100 tác phẩm đến từ các thợ lặn ở khắp mọi nơi trên thế giới. Trong ảnh là tác phẩm của Tom St. George ở một hang động thuộc Tulum, Mexico.

Các tác phẩm dự thi được thể hiện với các hạng mục bao gồm: Ảnh góc rộng, macro, nghệ thuật và máy ảnh compact. Bức ảnh trên đã giành chiến thắng chung cuộc của cuộc thi với hình ảnh ấn tượng một chú cá voi đang "vẫy vùng" giữa đại dương. Nhiếp ảnh gia thợ lặn Rodney Bursiel đã lật ngược hình ảnh chú cá voi tạo ra một góc nhìn vô cùng độc đáo.

Vị trí thứ hai ở hạng mục góc rộng thuộc về nhiếp ảnh gia Karen Smith chụp tại hang động sâu dưới nước của Tulum, The Pit (trái). Trong khi đó, một chiếc xe tăng bị chìm sâu dưới đáy đại dương ở vịnh Tala, Jordan đã giành giải cao nhất hạng mục ảnh góc rộng (phải).

Ở hạng mục máy ảnh compact, BTC ấn tượng với bức ảnh một chú bạch tuộc "trông như đang chờ được chụp ảnh" ở eo biển Lembeh, Indonesia.

Hình ảnh concept một chú bạch tuộc khổng lồ được chụp trên nền một khung cảnh đồng quê ở Indonesia của nhiếp ảnh gia Conor Culver (trái). Trong khi đó, Jamie Hall bắt được khoảnh khắc một chú cá lịch biển xuất hiện trong màn đêm nước sâu thuộc đảo Tiran ở vùng Biển Đỏ (phải).

Hình ảnh cận cảnh một chú cá hề được nhiếp ảnh gia Christian Bachmann chụp ở Bunaken, Indonesia.

Một con cá mú được chiếu sáng trong màn đêm đại dương ở Marsa Shagra, Ai Cập. Ảnh: Ferenc Lorincz.

Vũ điệu dưới nước đầy mê hoặc của một chú bạch tuộc chăn được Cai Songda chụp tại vịnh Janao ở Philippines.

Bằng cách xoay hình ảnh 90 độ, nhiếp ảnh gia Lucie Drlikova đã tạo nên hiệu ứng gương soi của một người phụ nữ ở hồ bơi Prague.

Bức ảnh "ma thuật" này được nhiếp ảnh gia Christian Vizl chụp lại khoảnh khắc của một vận động viên đang tham gia giải vô địch bơi lội ở Mexico. 


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa