Cách trị hôi nách hiệu quả đã được kiểm chứng

Cách chữa hôi nách tại nhà của dân văn phòng có khác gì so với đối tượng khác

Aquaselin: Bộ sản phẩm ngăn tiết mồ hôi và khử mùi hôi đến từ Châu Âu

Tại sao Aquaselin giúp khử mùi hôi nách hiệu quả?

Chìa khóa vàng để ngăn tiết mồ hôi và khử mùi hôi vùng nách hiệu quả

5 cách trị đổ mồ hôi nách này bạn đã thử chưa?

Công việc bàn giấy, ngồi phòng điều hòa, sao nách vẫn nặng mùi

Tưởng rằng với công việc bàn giấy nhàn nhã, dân công sở như chị Nguyễn Thị Tươi, Phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội sẽ thoát khỏi tình trạng hôi nách, nhưng dường như mọi cố gắng của chị Tươi đều thất bại.

Năm nay 35 tuổi, nhưng chị Tươi có “thâm niên” sống chung với bệnh hôi nách cũng gần 20 năm. Chị Tươi nhớ lại khoảng thời gian dậy thì, chị bắt đầu thấy vùng nách có mùi khó ưa, chính vì thế “từ khi mới lớn lên mình đã thấy rất tự ti, trong khi bạn bè vô tư chơi đùa thì mình lại mang một nỗi buồn khó nói đó là bệnh hôi nách”, chị Tươi chia sẻ.

Lúc bấy giờ chị Tươi cũng lục tìm các cách để đẩy lùi nỗi tự ti này, nhưng hiệu quả đâu chưa thấy, sự kiên nhẫn của chị cũng đầu hàng. Mọi người nói rằng đây là do thay đổi nội tiết ở tuổi dậy thì, sau khắc tự hết, chị Tươi tạm yên tâm phần nào. Rồi ra trường, đi làm, chị chọn công việc văn phòng không quá vất vả, đồng thời không ngừng hy vọng bệnh hôi nách sẽ dần tránh xa mình ra. Nhưng đâu vẫn vào đấy, ngồi phòng điều hòa, máy lạnh cả ngày, nách áo chị vẫn ướt đẫm mồ hôi và mùi khó chịu cũng cứ ám ảnh suốt từ sáng tới tối.

Rất nhiều người không lý giải nổi tại sao, nhưng hôi nách là vấn đề tế nhị nhiều người gặp phải, tùy thuộc cơ địa của từng người mà mức độ nặng nhẹ khác nhau, mùi cơ thể khiến chúng ta tự ti khi tiếp xúc với người khác và có thể là nguyên nhân khiến cho các mối quan hệ của chúng ta bị tác động xấu. Đặc thù công việc không quyết định bạn có bị hôi nách hay không, nó chỉ là yếu tố tác động khiến cho vùng nách của bạn bị ra nhiều mồ hôi hay ít.

Theo ThS.BS Vũ Văn Lực, Nguyên bác sĩ đa khoa, Bệnh viện Hà Thành, hôi nách bắt nguồn từ đâu, chúng ta biết rằng tuyến mồ hôi khắp cơ thể rất nhiều, trên da, nhưng vùng nách là nơi tập trung nhiều tuyến mồ hôi hơn cả. Tuyến mồ hôi vùng nách khi tiết ra có tác dụng điều hòa nhiệt cơ thể, nách là vùng có nhiệt độ cao hơn các vùng khác. Môi trường ẩm ướt và ấm áp như vậy rất lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Chính vì thế nơi này càng dễ sinh ra mùi hôi nách.

Hôi nách không mấy nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe, nhưng lại gây ra nhiều phiền toái cho những ai bị hôi nách, tự ti, ngại giao tiếp, nhiều người thậm chí sống khép kín.

Trị hôi nách tại nhà cho dân văn phòng thế nào cho đúng

Dân văn phòng, cho dù không phải lao động chân tay vất vả, nhưng vẫn có tỷ lệ mắc hôi nách như những nhóm nghề nghiệp khác. BS. Vũ Văn Lực, muốn trị hôi nách tại nhà cho dân văn phòng hay bất kỳ ai, trước hết cần xác định mình có nằm trong nhóm những đối tượng hay bị hôi nách hay không.

Thường tỷ lệ bị hôi nách gặp nhiều hơn ở những người có mồ hôi dầu. Mồ hôi tiết nhiều chính là căn nguyên của bệnh hôi nách, những người có mồ hôi dầu lại càng dễ bị hôi nách hơn, bởi nhiều khi tiết ra mồ hôi kết tinh hoặc đọng lại ở vùng nách và càng dễ gây hôi nách.

Nhóm thứ hai có tỷ lệ bị hôi nách cao là những người có “gen” hôi nách tức là có bố hoặc mẹ bị hôi nách thì tới 80% bị hôi nách. Nếu chỉ có bố hoặc mẹ bị hôi nách thì thế hệ con thường tới 50% bị bệnh này.

Nhóm thứ 3 là những người do thay đổi nội tiết như thanh thiếu niên bước vào tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai hoặc sau sinh. Thường trẻ nhỏ không bị hôi nách, nhưng khi bước vào tuổi dậy thì mới bị. Bởi lứa tuổi này nhiều tuyến mồ hôi mới phát triển, nang lông phát triển hơn, chính vì thế mồ hôi tiết ra nhiều hơn.

Nhóm thứ 4 là do chế độ ăn uống sinh hoạt, ăn mặc không phù hợp, vệ sinh thân thể kém sạch sẽ. Những người hay ăn cay nóng, uống rượu bia, hút thuốc lá, ăn nhiều đồ nặng mùi như hành tỏi cũng sẽ dễ bị hôi nách tấn công. Rồi hôi nách xuất hiện cũng chỉ từ cách mặc của chúng ta, chẳng hạn quần áo bó sát quá, chất liệu không thấm hút mồ hôi, thì khi mồ hôi tiết ra, không thoát đi đâu được, đọng lại ở nách thì cũng gây ra tình trạng này.

Trường hợp của chị Tươi có thể nằm trong nhóm 4 nguyên nhân nêu trên, và cũng như tất cả dân văn phòng khác, chị Tươi cho biết, bản thân mình đã trải qua rất nhiều năm, với các biện pháp đông y, tây y, ai mách gì làm nấy nhưng cũng chẳng cải thiện gì.

BS. Vũ Văn Lực chia sẻ, cách chữa hôi nách tại nhà cho dân văn phòng hay bất kỳ đối tượng nào, quan trọng nhất là hiểu được cơ chế sinh mùi hôi vùng nách thì chúng ta quan tâm nhiều tới phương pháp khử mùi đồng thời ngăn tiết mồ hôi vùng nách. Bởi nếu ngăn tiết được mồ hôi vùng nách thì được coi là phương pháp vừa xử lý được nguyên nhân gây hôi nách là sự tăng tiết mồ hôi ở đây, vừa khử được mùi hôi.

Với dân văn phòng, trị hôi nách tại nhà đơn giản, tiện dụng nhất, hiệu quả cao mà lại an toàn, BS. Vũ Văn Lực khuyên nên chọn sản phẩm vừa có tác dụng ngăn tiết mồ hôi vừa khử mùi. Bởi mồ hôi tiết ra nhiều là căn nguyên gây hôi nách, nếu như chúng ta ngăn được việc này thì chúng ta đã giải quyết được căn nguyên, sẽ triệt để hơn thay vì cứ chăm chăm đi vào giải quyết hậu quả là khi mùi hôi nách đã phát tiết ra rồi. Và lựa chọn sản phẩm có công dụng kéo dài, để chúng ta chỉ cần dùng một lần mà không phải lúc nào cũng nhấp nhổm lo đến giờ dùng sản phẩm.

Và chị Tươi, sau gần 20 năm chung sống với bệnh hôi nách, tìm đủ mọi cách trị hôi nách tại nhà đều thất bại, giờ đã tự tin giao tiếp với mọi người, dường như chị cười nhiều hơn, hòa đồng hơn, nhờ “cơ duyên” gặp được sản phẩm kết hợp 2 trong 1 vừa ngăn tiết mồ hôi và khử mùi hôi vùng nách.

Gửi câu hỏi về hòm thư [email protected] hoặc liên hệ: 1900.1259  để được bác sỹ tư vấn trực tiếp.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp