Asian Cup 2019: Dũng sỹ tí hon đã thực sự vượt người khổng lồ!

Hạ Jordan trên chấm 11m, các chàng dũng sỹ Việt Nam ngẩng cao đầu vào bán kết Asian Cup (Ảnh Zing)

Muốn sống thọ hãy ngồi ít và di chuyển nhiều hơn!

Tử vi thứ Hai (21/1/2019): Sư Tử nên tập trung tối đa khi làm việc

Những thứ người già cần mang theo khi đi du lịch

Môi thâm do hút thuốc lá: Giải quyết như thế nào?

Có lẽ sẽ phải nhìn lại các trận đấu của Việt Nam từ đầu giải Asian Cup 2019 đến giờ.
Các chiến binh sao vàng chỉ chịu thua sát nút Iraq 3-2 ở phút 90 khi đã dẫn bàn trước 2 lần ở hiệp 1 và thắng Yemen 2-0 trong khi Iraq cũng chỉ thắng được đội này 3-0 dù muốn thắng nhiều hơn để tranh chấp ngôi đầu bảng với Iran. Trận thua Iran 0-2, chiến thắng 2-0 trước Yemen vừa đủ để Đội tuyển Việt Nam kiếm vé vớt cuối cùng vào vòng 1/16:
Thế nên có thơ rằng:
Tuy đã thua rồi đâu trắng tay
Vẫn còn trận cuối để làm may
Nếu ăn hai trái còn mơ nhé
Chỉ thắng một bàn hết ước ngay
Cố gắng tới đây tuy có khó
Vượt lên tiếp nữa hãy còn gay
Chiến binh anh dũng không dừng bước
Vòng bảng qua rồi lại ngất ngây.
Và tối 20/1/2019, Đội tuyển Việt Nam được gặp đội yếu nhất trong số những đội nhất ở vòng bảng. Chẳng có lý do gì mà không coi đây là cơ hội tốt nhất để vượt qua cái đội “mới lớn” này? Trên bảng xếp hạng Fifa hiện tại, Việt Nam xếp thứ 100, còn Jordan là 109. Vậy là đẳng cấp chỉ sêm sêm nhau, còn về phong độ và thể lực, Jordan có phần nhỉnh hơn do được nghỉ sớm hơn 1 ngày. Như xét về tinh thần, ĐTVN đang cực kỳ hành phúc và hào hứng.
Cái "chân thối" của Công Phượng luôn xuất hiện đúng lúc, giúp Việt Nam gỡ hòa vào phút 51 (Ảnh Zing)
Vậy mới có thơ rằng:
Xét ra hai đội chỉ ngang hàng
Xếp hạng Fifa cách tấc gang
Trong tháng Jordan vài hiển hách
Cả năm Đại Việt lắm vinh quang
Tự tin sáng tạo ngừa cay đắng
Bình tĩnh kiên cường kiếm vẻ vang
Phù Đổng Việt Nam đang hạnh phúc
Con đường rộng mở rất thênh thang 
Và sau 120 phút của trận đấu, không còn ai bảo đội tuyển Việt Nam xếp cửa dưới trong giải đấu châu Á này. Các dũng sỹ tí hon Việt Nam đã có một trận đấu sòng phẳng, ăn miếng trả miệng, thậm chí lấn lướt đội tuyển Jordan trong việc kiểm soát bóng. 
Vào phút thứ 40, đội bạn được hưởng quả phạt cố định sát ép vòng cấm địa, mà đáng lẽ ra là một quả phạt đền, cầu thủ đội bạn đã sút thành công vào góc xa và vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy bị dẫn bàn trước, nhưng thế trận ngang ngửa trong hiệp 1 hứa hẹn Việt Nam sẽ tiến lên. Lần lượt, Huy Hùng và Trọng Hoàng đã có những cú sút xa búa bổ, khiến thủ thành đội bàn không thể bắt dính và phải đấm bóng ra, tuy nhiên không có cầu thủ nào của Việt Nam tranh thủ được cơ hội này. Và quả nhiên, vào phút  thứ 51, Trọng Hoàng đã chuyền ngang cho Công Phượng thò cái “chân thối” ra ghi bàn  trực diện khung thành đối phương. Ai bảo Công Phượng không hay bằng Anh Đức? Kể từ sau đó, ĐTVN thay người lần lượt là Tiến Linh, Văn Toàn và Minh Vương để củng cố tuyến trên chứ không hề chơi thứ bóng “xấu xí” như người ta vẫn tưởng. ĐTVN chơi lấn lướt trong cả hiệp 2 và hai hiệp phụ.
Vào loạt đá luân lưu, ở loạt đá thứ hai, đội bạn sút trúng xà ngang dội ra và sau đó ở loạt đá thứ ba, Văn Lâm đã xuất sắc cản phá được 1 quả và dù Minh Vương bị bắt bài, ĐTVN đã thắng chung cuộc 4-2. ĐTVN đã có một trận đấu không thể tự tin hơn, kiểm soát bóng chủ động và tạo nhiều cơ hội hơn. Văn Lâm là người hùng của trận đấu và quan trọng hơn cả, các cầu thủ của chúng ta sẽ có một đêm ngủ ngon và ngọt ngào?
Không biết sợ gì lại hóa hay
Vô tư đá đẹp khỏi trình bày
Chiến binh chuyên nghiệp đành như rứa
Cầu thủ lành nghề phải thế này
Thua trước tự tin không bị rối
Thắng sau bình tĩnh mới là hay
Luân lưu đối mặt cũng không ngán
Kết cục ta ăn mới đắm say!
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe