Australia tạm ngưng cấp visa cho các nước Tây Phi

Ông Scott Morrison - Bộ trưởng Bộ Di trú và Bảo vệ biên giới Australia cho biết sẽ tạm ngưng cấp visa cho người đến từ các nước Tây Phi

EU kêu gọi huy động 40.000 nhân viên chống Ebola

Australia cách ly trường hợp đầu tiên nghi nhiễm Ebola

WHO chính thức thử nghiệm vaccine Ebola trong tháng 12

Thái Lan hoang mang vì Ebola

Ebola: Trường hợp tử vong đầu tiên ở Mali

Bộ trưởng Bộ Di trú và Bảo vệ biên giới Australia Scott Morrison nói: “Chính phủ kiểm soát mạnh mẽ những người nhập cảnh từ Tây Phi vào Australia theo chương trình di trú. Những biện pháp này bao gồm tạm ngưng chương trình di trú, bao gồm cả chương trình nhân đạo từ các nước bị ảnh hưởng bởi Ebola”.

Điều này đồng nghĩa với việc Australia không xử lý bất cứ đơn xin visa nào từ những nước bị ảnh hưởng. Tất cả những visa tạm thời hoặc visa không cư trú đều bị hủy. Những người có visa cư trú nhưng chưa đến Australia sẽ được yêu cầu nộp đơn theo dõi 21 ngày. 

Theo Reuters, Australia chưa ghi nhận ca nhiễm Ebola nào nhưng đã có một số ca nghi vấn gây hoang mang, trong đó có một cô gái 18 tuổi đến từ Tây Phi. Cô này được xét nghiệm âm tính với Ebola.

Được biết, Australia đã đóng góp 15,8 triệu USD giúp ứng phó với Ebola nhưng bị chỉ trích bởi một số tổ chức y tế và các nghị sĩ đối lập vì không đưa các đội chuyên gia đến các vùng bị dịch bệnh để giúp đỡ. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn