Australia cách ly trường hợp đầu tiên nghi nhiễm Ebola

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt của hành khách tại một bến tàu ở Conakry, Guinea, nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Ebola. (Nguồn: AFP/TTXVN)

WHO chính thức thử nghiệm vaccine Ebola trong tháng 12

Ebola: Trường hợp tử vong đầu tiên ở Mali

Video nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola trên giường bệnh

New York xác nhận ca nhiễm Ebola đầu tiên

Cô gái này trở về thành phố Brisbane (Queensland, Australia) 11 ngày trước cùng với 8 thành viên trong gia đình. Đến đêm 25/10, cô bắt đầu có biểu hiện sốt.

Giới chức y tế bang Queensland cho biết bệnh nhân đã được cách ly trong bệnh viện của bang, kết quả xét nghiệm virus Ebola sẽ có vào sáng 27/10. Cuộc xét nghiệm thứ hai sẽ được tiến hành trong vòng 3 ngày tới. Những người khác trong gia đình cô vẫn đang được cách ly tại nhà.

Giới chức y tế bang Queensland không chắc chắn cô gái này bị nhiễm virus Ebola vì cô không có tiếp xúc với bất kỳ bệnh nhân Ebola nào mà chỉ "có nguy cơ nhiễm bệnh cao" vì đến từ vùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh. Hiện tại, bệnh nhân cũng không biểu hiện các triệu chứng khác của bệnh và đã hết sốt.

Ngoài ra, các quan chức trên nhấn mạnh rằng người dân Australia không có nguy cơ nhiễm bệnh vì bệnh nhân này đã không hề rời khỏi nhà và cũng không có ai tới thăm trong thời gian cô ở Brisbane.

Hiện chưa có ca nhiễm Ebola nào được xác nhận tại Australia, song cơ quan y tế bang Queensland cho biết họ đang giám sát 4 gia đình đến từ Guinea, Liberia and Sierra Leone - những quốc gia đang có dịch.

Các số liệu thống kê cho thấy số ca nhiễm virus Ebola trên toàn thế giới đã vượt quá con số 10.000 và số người thiệt mạng đã lên tới gần 5.000 người.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn