Mẹ ăn gì để con thông minh?

Bà bầu nên ăn gì để con thông minh?

Phụ nữ cần làm gì trước khi mang thai?

5 mẹo tăng cường trí não cho trẻ hiệu quả

Điểm danh đồ chơi giúp bé thông minh hơn

Chơi nhạc giúp trẻ thông minh hơn

Trứng và pho mát: Đây là những thực phẩm giàu vitamin D rất cần thiết cho sự phát triển trí não của thai nhi. Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng bà bầu bổ sung vitamin D trong thời kỳ mang thai có tác động tích cực tới sự phát triển não bộ của bé. Vì vậy, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D vào chế độ ăn khi mang thai và sau sinh có thể giúp bé khỏe mạnh và thông minh hơn.

Quả hạnh nhân: Thực hiện một chế độ ăn có nhiều hạnh nhân và các loại hạt như hạt quả óc chó hàng ngày ngay từ khi thụ thai sẽ giúp em bé phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn. Đây là được cho là một trong những lời khuyên tốt nhất để bạn có thể sinh được em bé khỏe mạnh và thông minh.

Hải sản: Cá biển và hàu là những thực phẩm rất giàu iod, có vai trò rất lớn trong việc phát triển trí não của trẻ ngay từ trong bụng mẹ. Ngoài ra, việc ăn thiếu iod có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng trong thai kỳ. Vì vậy, các loại thực phẩm giàu iod được khuyến cáo là những thực phẩm lành mạnh cho phụ nữ mang thai và giúp trẻ thông minh hơn.

Rau bina: Acid folic rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó chính là nguyên liệu để hình thành các tế bào não của thai nhi. Rau bina, đậu lăng và các loại rau lá xanh là những thực phẩm rất giàu acid folic, do vậy phụ nữ có thai nên bổ sung các loại rau này vào thực đơn ăn hàng ngày để giúp trẻ phát triển và tăng cường trí não cho trẻ.

Cá hồi: Phụ nữ mang thai có nhu cầu acid béo omega-3 cao vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não của trẻ. Ăn các loại cá giàu omega 3 như: Cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi,… có thể giúp thúc đẩy sự phát triển não của thai nhi và giúp em bé sinh ra được khỏe mạnh và thông minh hơn.

Việt quất: Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa trong khi mang thai có thể giúp bé trở nên thông minh hơn ngay từ trong bụng mẹ, nó giúp thúc đẩy việc hình thành và phát triển của các tế bào não. Các mẹ bầu nên bổ sung một số loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vào chế độ ăn của mình như: Quả việt quất, cà chua, lựu và các loại quả mọng khác.

Sữa chua: Sữa chua rất giàu protein và probiotic giúp tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy việc hình thành các tế bào thần kinh của thai nhi. Do vậy, phụ nữ ăn sữa chua trong thời kỳ mang thai có thể giúp em bé được khỏe mạnh và thông minh hơn.

Thực phẩm giàu chất sắt: bà bầu nên ăn các thực phẩm giàu chất sắt như: Rau chân vịt, thịt gà, đậu đỏ, quả sung, nho khô… để tránh thiếu máu giúp đảm bảo việc cung cấp máu và oxy cho các tế bào não của thai nhi. Điều này giúp cho não của bé phát triển và khỏe mạnh hơn.

Phụ nữ có thai cũng có thể bổ sung thêm các thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, Omega 3 cần thiết cho sự phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

Quang Tuấn H+ (Theo Healthcarewell)

Viên bổ sung PreIQ với công thức kết hợp Omega-3, vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng hợp lý, cân đối cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Tăng cường sức khỏe cho quá trình mang thai, phòng chống loãng xương, giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1240/2013/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ