Bà bầu có nên sử dụng TPCN đái tháo đường?

Phụ nữ có thai và đang cho con bú cần cân nhắc kỹ nếu muốn sử dụng TPCN đái tháo đường.

Những quan niệm sai lầm về đái tháo đường type 2

Ổn định đường huyết bằng phương pháp giảm cân

Tại sao chất chống oxy hóa tốt cho bệnh nhân đái tháo đường?

9 biến chứng của việc quản lý đái tháo đường không hiệu quả

Theo Ths. BS. Nguyễn Huy Cường, Trưởng phòng khám Chuyên khoa Nội tiết, Thái Hà, Hà Nội cho biết:

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại thực phẩm chức năng (TPCN) hỗ trợ điều trị đái tháo đường với nhiều công dụng như giảm choresterol máu, điều hòa huyết áp, chống oxy hóa, giảm đường huyết, hỗ trợ phòng ngừa các biến chứng của bệnh.

phụ nữ mang thai và đang cho con bú là những đối tượng khá đặc biệt. Việc sử dụng các loại TPCN cũng chứa nhiều rủi ro nhất định về mặt chất lượng cũng như công dụng của sản phẩm. Nhiều loại TPCN có thể bị làm giả, làm nhái không những không có tác dụng mà ngược lại còn gây hại cho chính người sử dụng và cả thai nhi. Hơn nữa việc quảng cáo tràn lan các loại TPCN chứa các hợp chất tốt, tác dụng hiệu quả nhưng thực sự thì có thể lại không được như vậy, do vậy có thể gây tác động không tốt tới thai nhi. Vì vậy, cần cân nhắc kỹ trước khi có ý định dùng các loại TPCN khi đang mang thai và cho con bú.

Nếu bạn muốn sử dụng kết hợp các loại TPCN hỗ trợ điều trị đái tháo đường thì tốt nhất nên sử dụng sau khi em bé nhà bạn đã được cai sẽ hoàn để phòng ngừa và cải thiện các biến chứng có thể gây ra, đồng thời giúp nâng cao sức khỏe của bản thân.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Quang Tuấn H+

Thực phẩm chức năng TĐCARE với thành phần từ các loại thảo dược như Khổ qua, Dây thìa canh, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn, tảo Spirulina có tác dụng hạ đường huyết, hạ cholesterol và lipid máu. Giúp giảm chỉ số HbA1c, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, giúp ngăn ngăn ngừa biến chứng về tim mạch, thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường gây ra.
Đối tượng: Dùng cho người bị bệnh đường huyết, người có cholesterol và lipid trong máu cao và người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1102/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trao đổi - Hỏi đáp