Bà bầu hút thuốc lá điện tử có được không?

Vì lợi ích của trẻ nhỏ, bà bầu nên tránh xa thuốc lá và các sản phẩm chứa nicotine, kể cả thuốc lá điện tử.

Thuốc lá điện tử đâu kém thuốc lá thường

Infographic: Có cái gì trong thuốc lá điện tử?

Thuốc lá điện tử nổ làm toạc chân người hút

Dùng thuốc lá điện tử liệu có thể bỏ thuốc lá?

Hỏi: Chào bác sỹ, tôi mang thai đã được ba tháng và cũng bỏ thuốc lá được chừng ấy thời gian. Tôi nghe nói thuốc lá điện tử đỡ hại hơn thuốc lá thật, xin bác sỹ cho biết tôi có hút thuốc lá điện tử được không, có ảnh hưởng đến thai nhi không? Cảm ơn bác sỹ! (nguyenthih***@gmail.com)

TS.BS Manny Alvarez - Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ), cho biết:

Câu trả lời là không, thuốc lá điện tử cũng có thể gây hại cho em bé tương tự thuốc lá truyền thống.

Thuốc lá điện tử vẫn khiến thai nhi bị phơi nhiễm với nicotine – một trong những độc tố chính gây tổn thương nhau thai và tai biến sản khoa.

Một nghiên cứu năm 2002 đăng trên Tạp chí Sản Phụ khoa Hoa Kỳ cảnh báo rằng nicotine có thể ảnh hưởng xấu đến các mạch máu và mô của nhau thai. Tác hại của nicotine có thể kéo dài 1 – 4 ngày sau khi hút điếu thuốc cuối cùng.

Hiện tại, vẫn chưa có các quy định rõ ràng về việc sản xuất thuốc lá điện tử. Hay nói cách khác, nhiều thiết bị được bán ra có chứa hàm lượng lớn nicotine lỏng và nếu dùng các sản phẩm này, bạn vô tình khiến em bé bị phơi nhiễm lượng lớn nicotine, thậm chí lớn hơn nhiều so với một điếu thuốc lá truyền thống.

Vì lợi ích của trẻ nhỏ, tốt nhất hãy tránh xa thuốc lá và các sản phẩm chứa nicotine, kể cả thuốc lá điện tử.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Manny là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “man of the year”(Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị