Bà bầu nên uống nước ấm mỗi ngày vì những lý do này

Bất ngờ với những lợi ích sức khỏe khi bà bầu uống nước ấm trong thai kỳ

Mách mẹ bầu cách ngăn rạn da khi mang thai

Giải pháp an toàn cho bà bầu bị mụn trứng cá

Mang thai vào mùa Đông, bà bầu cần lưu ý gì?

Bà bầu nên tập yoga, nhưng tập như thế nào thì tốt?

Theo nghiên cứu, nhu cầu về chất lỏng nói chung tăng lên trong thời gian mang thai do nhu cầu trao đổi chất, tuần hoàn máu, dịch màng ối... Vì vậy, nước đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe bà bầu và cả thai nhi. Cụ thể, dưới đây là 5 lý do bà bầu nên uống nước ấm mỗi ngày:

Làm sạch đường tiêu hóa

Bắt đầu ngày mới với một cốc nước ấm giúp cơ thể đào thải độc tố đã tích tụ qua đêm, tránh phát sinh các vấn đề về tiêu hóa. Nước ấm cũng có xu hướng phá vỡ chất béo lắng đọng trong cơ thể, tạo điều kiện để thai nhi nhận được nhiều dưỡng chất hơn.

Ngăn ngừa táo bón

Bà bầu nên ăn nhiều chất xơ, uống nước ấm mỗi ngày... để ngăn ngừa táo bón

Táo bón là một trong những vấn đề phổ biến nhất bà bầu phải đối mặt trong thai kỳ. Nó cũng có thể được ngăn ngừa bằng cách uống nước ấm. Uống 1-2 cốc nước ấm vào buổi sáng khi bụng đói có thể giúp kích thích nhu động ruột, phòng ngừa táo bón. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của việc uống nước ấm.

Cải thiện lưu lượng máu

Uống nước ấm giúp thư giãn các mạch máu, do đó, nó giúp cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể. Lưu thông máu tốt hơn thì máu giàu dinh dưỡng, oxy đến các cơ quan và cả thai nhi sẽ được đảm bảo. Ngoài ra, lưu thông máu tốt cũng có lợi cho hệ thống miễn dịch, giúp chống lại bệnh tật.

Tăng sức chịu đựng và năng lượng

Một ly nước ấm, thêm một ít chanh sẽ giúp bà bầu đánh bại cơn mệt mỏi

Mệt mỏi, uể oải là hiện tượng phổ biến khi mang thai do sự thay đổi của nội tiết tố, cũng như những thay đổi của cơ thể diễn ra khi thai nhi phát triển. Bằng cách uống nước ấm thường xuyên, sẽ giúp đào thải độc tố và tăng tuần hoàn máu. Điều này rất quan trọng với hệ thần kinh và cơ. Nhờ đó, bà bầu sẽ được tăng cường năng lượng và sức chịu đựng.

Tốt cho hệ hô hấp

Uống nước ấm giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng cổ họng, cảm lạnh, ho và cúm. Đặc biệt, hơi nước bốc lên còn giúp thông các xoang bị tắc, giảm nghẹt mũi, làm sạch đờm và làm dịu cổ họng ngay lập tức. Uống nước ấm thường xuyên sẽ giúp bà bầu hạn chế khả năng phải dùng thuốc, nhất là trong mùa lạnh, từ đó sức khỏe của thai nhi sẽ được đảm bảo.

Bà bầu nên uống nước như thế nào?

- Bà bầu nên uống 8-10 cốc nước mỗi ngày, trong đó chỉ cần 2-3 cốc nước ấm. Nhu cầu nước có thể tăng lên tùy theo điều kiện thời tiết và cường độ hoạt động.

- Tránh dùng nước máy, vì nó có thể chứa hàm lượng chì và khoáng chất cao, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Nên uống nước lọc hoặc nước đun sôi để giảm nguy cơ mắc bệnh.

- Ngoài nước lọc, bà bầu cũng có thể bao gồm trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao trong chế độ ăn uống của mình. Nước rau, soup... cũng giúp ích rất nhiều trong việc giữ nước cho cơ thể.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ