Mách mẹ bầu cách ngăn rạn da khi mang thai

Các mẹ bầu thường bị rạn da khi mang thai và sau khi sinh

6 loại thực phẩm giúp xóa mờ vết rạn da hiệu quả

Cải thiện làn da rạn sau sinh bằng cách nào?

Những vị trí bất ngờ dễ rạn da khi mang thai

Không muốn bị rạn da khi mang thai thì hãy làm theo cách này!

Duy trì độ ẩm cho da

Dưỡng ẩm rất quan trọng trong việc ngăn ngừa rạn da 

Thường xuyên xoa bóp các vùng nhạy cảm trên cơ thể như bụng, đùi và ngực với các chất làm mềm da hiệu quả có thể giúp giảm thiểu hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết rạn da do mang thai.

Các loại tinh dầu thiên nhiên có tác dụng dưỡng ẩm và giữ nước cho da như dầu dừa, dầu hạnh nhân, tinh dầu lanolin… Bạn có thể xoa lên bất cứ vùng da nào bị tổn thương, nên sử dụng ít nhất mỗi ngày 2 lần để đạt hiệu quả.

Kiểm soát cân nặng

Đây là giải pháp đơn giản giúp chống rạn da cho bà bầu hữu hiệu. Để các vết rạn không tiếp tục xuất hiện hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, cần chú ý kiểm soát trọng lượng cơ thể của mình, không để tăng cân quá mức.

Chế độ ăn uống lý tưởng khi mang thai bao gồm bổ sung nhiều trái cây, rau quả, thịt nạc, các phẩm từ sữa, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt. Bên cạnh đó, tránh đồ ăn chứa nhiều chất béo, đường…

Tập thể dục khi mang thai

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên giúp da giữ được độ đàn hồi bằng cách cải thiện lưu thông máu. Mẹ bầu có thể lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng vừa sức và không ảnh hưởng đến em bé. Mỗi ngày nên dành khoảng 10 phút để tập các môn thể thao như bơi lội, đi bộ, yoga dành cho phụ nữ mang thai để hạn chế rạn da, giúp da luôn khỏe mạnh.

Uống đủ nước

Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, làn da sẽ được giữ ẩm, luôn căng mịn và đàn hồi, từ đó ngăn ngừa rạn da khi mang thai hiệu quả. Chính vì vậy, uống đủ nước là một trong những cách cần thiết để xóa mờ vết rạn và làn da săn chắc hơn. Bên cạnh nước lọc, mẹ bầu có thể bổ sung thêm các loại nước hoa quả nhằm cung cấp thêm lượng vitamin và khoáng chất cho làn da.

Tránh caffeine

Caffeine hoạt động như một chất lợi tiểu khi uống với lượng lớn hơn 400 mg mỗi ngày, do đó làm giảm lượng nước trong cơ thể. Vì vậy, mẹ bầu nên hạn chế hoặc ngừng việc sử dụng thực phẩm và đồ uống có chứa caffein như cà phê, soda...

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da

Thực phẩm ăn đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi của da. Các chuyên gia sức khỏe khuyên mẹ bầu nên tuân theo một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh để nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Một số gợi ý bao gồm: 

- Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như rau bina, quả việt quất, dâu tây và các loại rau khác giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da.

- Thực phẩm chứa vitamin E để bảo vệ màng tế bào da. Có thể bổ sung vitamin E qua một số thực phẩm như bơ, bông cải xanh, quả hạch...

- Thực phẩm giàu vitamin A bao gồm cà rốt, khoai lang, xoài, bí và ớt chuông đỏ. Loại vitamin này có tác dụng hồi phục các mô da bị tổn thương do rạn.

- Các món ăn giàu omega-3 và omega-6 sẽ giúp mẹ bầu có làn da mịn màng và giữ tế bào da khỏe mạnh. Bạn có thể tìm thấy những chất này trong cá hồi, dầu cá, quả óc chó...

Lê Tuyết H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp