Bắc Bộ tiếp tục điệp khúc "mùa Đông không lạnh"

Bắc Bộ tiếp tục nắng nhiều

Mùa mưa bão năm nay sẽ kết thúc muộn

Nắng ấm trải dài khắp cả nước

Bắc Bộ rét đậm, Trung Bộ có mưa lớn

Mưa rét tấn công, Bắc Bộ có nơi 9 độ C

Sau một tuần nắng mạnh thì dự báo từ đêm nay đến rạng sáng ngày mai, những cơn mưa cuối mùa sẽ quay trở lại khu vực Nam Bộ. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của rãnh thấp. Hiện nay rãnh thấp này đang ở phía Nam của Cà Mau. Dự báo đến chiều mai nó sẽ dịch dần lên vắt ngang qua miền Tây Nam Bộ. 

Rạng sáng nay mưa sẽ chủ yếu xảy ra ở vùng ven biển từ Cà Mau đến Kiên Giang. Đến chiều nay, vùng mưa sẽ mở rộng ra 1/2 diện tích của khu vực Nam Bộ. Trong đó ở ven biển và một số nơi ở phía Bắc miền Đông như Bình Phước, Bình Dương và Đông Nai khả năng sẽ có mưa vừa và mưa to. Trong cơn mưa cần đề phòng cả các hiện tượng thời tiết cực đoan như giông sét và gió giật mạnh. 
Một khu vực khác cũng chuyển mưa rào, đó là Khánh Hòa trở ra Thừa Thiên Huế. Do tác động của gió Đông ẩm gây ra mưa ngắt quãng trong hôm nay nên sẽ giữ cho nhiệt độ ở mức dịu mát. Nhiệt độ cao nhất ở các thành phố Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và Huế, nhiệt độ sẽ từ 27 - 29 độ C. 
Trái lại ở miền Bắc, hôm nay sẽ tiếp tục là một ngày nắng nhiều. Không khí lạnh suy yếu biến tính tạo đới gió Đông Nam giàu ẩm, nên tình trạng nhiều mây, có sương mù và mưa nhỏ rải rác còn xảy ra vào đêm và sáng trong những ngày tới. Trưa chiều trời giảm mây, có nắng, nhiệt độ cao nhất ngày tăng lên 26 - 30 độ C, thậm chí khu Tây Bắc Bộ có nơi đạt trên 31 - 32 độ C.

Kiểu thời tiết ấm nóng ở miền Bắc dự báo còn kéo dài đến khoảng ngày 21 - 22/11. Tới ngày 23/11, miền Bắc mới có khả năng đón gió mùa Đông Bắc mạnh.

Về thời tiết biển, vùng biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau sẽ có mưa giông rải rác kèm theo lốc xoáy và gió giật nguy hiểm. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang bao gồm cả đảo Phú Quốc và đảo Thổ Chu, mưa vài nơi, gió nhẹ, biển ê. Ngoài khơi hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trời ít mưa, gió cấp 4 - 5, tầm nhìn xa trên 10km. 
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội