Bắc Ninh siết chặt quản lý thực phẩm chức năng

Để tăng cường việc quản lý thực phẩm chức năng, giúp cho thực phẩm chức năng phát triển, thực hiện tốt vai trò dự phòng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao các sở, ngành: Y tế, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp quản lý chặt chẽ việc quảng cáo thực phẩm chức năng trên địa bàn tỉnh. Thực phẩm chức năng chỉ được phép tiến hành quảng cáo khi đã được cơ quan y tế thẩm định về nội dung quảng cáo.

Việc tăng cường quản lý đối với sản phẩm TPCN sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng

Tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong quản lý thực phẩm chức năng. Các cơ sở y tế cung cấp thông tin, tư vấn về thực phẩm chức năng phải theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, các sở, ngành cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực: Chống buôn lậu, hàng giả, kinh doanh bán hàng đa cấp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo Luật An toàn thực phẩm, thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của cơ thể con người, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, hiện nay các loại thực phẩm chức năng xuất hiện, quảng cáo tràn lan trên thị trường, các phương tiện thông tin đại chúng đã gây hiểu lầm cho người dân coi đó như thần dược.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác quản lý thực phẩm chức năng.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn