Bác sỹ đột tử sau 24 giờ làm việc không nghỉ

Bác sỹ Li Jing (Trung Quốc) đã đột tử sau khi làm việc liên tục 24 giờ không nghỉ tại nhà riêng

Hàng nghìn bác sỹ không bằng cấp vẫn khám bệnh, kê đơn

Vụ bác sỹ giẫm chân lên giường bệnh: Bộ Y tế vào cuộc

Bác sỹ mất ngủ - Bệnh nhân lâm nguy

Nơi bệnh nhân được... chất vấn bác sỹ mỗi tuần

Tiến sỹ, bác sỹ Li Jing, 43 tuổi là Trưởng khoa Cấp cứu tại Bệnh viện Chữ thập đỏ Quảng Châu (Trung Quốc). Theo Central European News, sau ca làm việc liên tục trong 24 giờ, ông về nhà riêng trong tình trạng mệt mỏi, kiệt sức và được vợ ông phát hiện đã đột tử.

Một trong những đồng nghiệp của ông Jing, bác sỹ Yang Weiguang, cho biết, thấy bác sỹ Jing gục đầu trên bàn làm việc lúc 8 giờ sáng sau khi kết thúc ca làm việc. Nhưng sau đó, Jing vẫn bình thường và mọi người không nghĩ bác sỹ mệt mỏi đến vậy.

Bác sỹ Yang Weiguang cũng cho biết: "Tôi cũng rất bất ngờ, bác sỹ Jing là một người rất khỏe mạnh, ông làm việc không biết mệt mỏi, thường xuyên làm tăng ca và làm việc thay cho các đồng nghiệp khác. Thật buồn khi thấy một bác sỹ 21 năm kinh nghiệm ra đi đột ngột như thế”.

Theo các đồng nghiệp khác của ông Jing cho hay, lý do chính dẫn đến bi kịch này là do bệnh viện đang thiếu nhân lực trầm trọng khiến các bác sỹ ở đây phải làm việc với cường độ quá cao, liên tục căng thẳng và không có thời gian nghỉ ngơi.

Sau bi kịch xảy ra với bác sỹ Jing, các nhân viên của bệnh viện đang đồng loạt yêu cầu bệnh viện phân công giờ làm việc hợp lý.

Theo trang tin iFeng (Trung Quốc), đây là trường hợp thứ hai về bác sỹ tử vong vì làm việc quá tải trong năm nay tại Trung Quốc. Trường hợp đầu tiên là bác sỹ Rukai Wu - Giám đốc phẫu thuật cột sống Bệnh viện Nafang (Trung Quốc) đã bị xuất huyết não đột ngột và chết tại nơi làm việc khi mới 47 tuổi, vào ngày 11/01/2015.

Hiệp Nguyễn H+ (Theo FoxNew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn