Mách mẹ cách chọn "quần chíp" an toàn cho con

Mẹ nên chọn những chiếc quần chíp có chất liệu thoáng mát, vừa vặn, có tác dụng thấm hút tốt

Yếu tố tâm lý cũng khiến trẻ bị táo bón

5 lý do bất ngờ làm tăng nguy cơ tự kỷ ở trẻ em

Cách làm thạch cam dẻo ngon mát cho bé yêu

Lưu ý đặc biệt trong chế độ dinh dưỡng mùa Hè cho bé yêu

Quần chíp của trẻ em cũng giống như người lớn, cần vừa vặn và thấm hút tốt. Thường thì các bà mẹ khi chọn quần chíp cho bé đều chú ý đến hình thức bắt mắt của chiếc quần, mà bỏ qua việc chọn chất liệu và kích thước của quần. Nếu quần chíp quá chật sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển bộ phận sinh dục của bé, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản đối với cả bé trai và bé gái.

Các mẹ cần cẩn thận chọn lựa quần lót có chất liệu, kích thước, màu sắc...

Vậy chọn quần chíp sao cho đúng? Hãy lưu ý những vấn đề sau:

Chất liệu: Nên chọn loại quần làm hoàn toàn từ sợi vải bông, cotton. Bởi vải bông thường mềm, thoáng khí, dễ thấm mồ hôi. Bé mặc sẽ thoải mái và không lo bí.

Kích thước: Mẹ cần chú ý chọn quần chíp vừa vặn với người bé, không nên quá rộng để tránh đi đường sẽ tuột và không có tác dụng bảo vệ cơ thể. Quần quá nhỏ sẽ xiết chặt cơ thể bé, gây ra cảm giác khó chịu, dễ tổn thương da.

Màu sắc: Nên chọn quần chíp nhạt màu cho bé, bởi quần sẫm màu thường phải nhuộm, chứa nhiều chất hóa học, không tốt cho sức khỏe của bé. Bên cạnh đó, khi bé mặc quần nhạt màu, mẹ sẽ dễ dàng quan sát các dị vật trên cơ thể bé hơn.

Kiểu dáng: Nên chọn loại đơn giản, không cần quá nhiều vật trang trí. Mẹ có thể chọn quần in hình dễ thương bé thích.

Nguồn gốc: Mẹ nên mua quần chíp ở những địa chỉ uy tín với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hoặc mẹ cũng có thể tự may quần lót cho bé tại nhà. Như vậy sẽ tránh gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé.

Khi nào bé có thể mặc quần chíp?

Trên 1 tuổi là độ tuổi thích hợp để cho bé mặc quần chíp

Nhiều bậc cha mẹ rất hay băn khoăn rằng có nên cho trẻ mặc quần chíp ở độ tuổi nào? Có ý kiến cho rằng, trước 3 tuổi thì nên để bé phát triển tự nhiên và cũng chỉ tập cho bé mặc quần chíp sau khi đã đủ 3 tuổi. Tuy nhiên, các mẹ cũng chú ý không nên cho bé mặc quá sớm, hay quá muộn. Bé còn nhỏ tuổi sẽ tỏ ra khó chịu khi phải mặc thêm loại quần này và cơ thể bé cũng chưa chịu được sự bó sát. Bé lớn quá mới cho mặc thì không đảm bảo được vệ sinh cho bé. Vì vậy, tốt nhất, bạn hãy cho bé mặc quần chíp trên 1 tuổi và cả khi ra đường.

Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý: 

- Phải đảm bảo vệ sinh khi cho bé mặc quần chíp. Nên thay quần hàng ngày hoặc khi quần bị ẩm ướt.

- Sau khi tắm hoặc đi vệ sinh, vùng kín của bé cần được rửa sạch và lau khô rồi mới mặc quần lót vào.

- Nên tập thói quen mặc đồ lót cho trẻ từ sớm để hình thành cho bé ý thức chăm sóc cơ thể.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ