Bảng nội quy hài hước của giáo viên thể dục

Thầy Anh Tuấn, tác giả của tấm nội quy hài hước. Ảnh: Quảng Hà

Lời khuyên giúp bạn tập thể dục mà không lo bị ô nhiễm không khí

Tập thể dục có phòng được đái tháo đường cho thanh niên không?

Quan niệm hoang đường về chế độ ăn uống và tập thể dục giảm cân

Năm học mới khai giảng được 10 ngày, cả nghìn học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) không ngớt bàn tán về bảng nội quy hài hước, dễ thương treo ở căng tin nhà trường.

Nói là nội quy nhưng được gọi nhẹ nhàng “Đôi lời nhắc nhở”, treo trên tường với hai màu chữ xanh đỏ nổi bật. Bảng nội quy có 8 điều, nhắc học trò không bỏ học xuống căng tin, vì “tội căng tin” khi bị nhắc nhở, nhắc học sinh tiết kiệm không gian chứ “tội người đến sau”, bỏ rác đúng nơi chứ “tội thùng rác”…

8 "tội" trong nội quy căng tin của thầy Anh Tuấn

Tác giả của bảng nội quy này là giáo viên thể dục quốc phòng, thầy Trương Quang Anh Tuấn. Thầy Tuấn cho hay từng đọc bảng nội quy ăn nhậu làm mưa làm gió trên mạng xã hội, và ấp ủ ý tưởng xây dựng nội quy tương tự cho căng tin nhà trường nhưng chưa thực hiện được.

Đầu năm học này, do người thân trúng thầu vào căng tin nhà trường nên thầy thể dục chế ra bảng nội quy độc đáo.

5 năm làm bí thư đoàn trường, chưa lập gia đình, thầy giáo trẻ Anh Tuấn nghĩ phải có từ ngữ nhẹ nhàng, hài hước thì mới đi vào học sinh dễ dàng. “Tôi vận dụng khéo léo bảng nội quy trên mạng xã hội, hài nhưng không tục, không cứng nhắc, kết hợp với quy định của nhà trường để tạo ra bảng nội quy này”, thầy nói.

Thầy Tuấn trong một tiết học. Ảnh: Quảng Hà

Từ khi được treo lên, học sinh không ngớt bàn tán về bảng nội quy. Nhiều em khi vào căng tin chủ động nhắc nhở nhau về nề nếp. “Nội quy vui vẻ, dễ nhớ nên chúng em thuộc lòng, rồi tự nhiên mà tuân theo”, một em cho hay.

Đồng nghiệp cũng bày tỏ sự thích thú và khen tính sáng tạo của bảng nội quy.

Hoàng Táo
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ