Bắt cóc thêm trẻ em để lấy đồ trang sức

Công an phường 10, quận 10, TP.HCM cho biết đang tiếp tục lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Thị Thu Trâm (23 tuổi, ngụ tại phường 4, quận 4, TP.HCM) là kẻ bắt cóc bé gái 6 tuổi Lý Thị Thanh Thanh tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Qua quá trình điều tra, đấu tranh khai thác ban đầu, Trâm khai nhận hành vi dụ dỗ và trấn lột tài sản của cháu Thanh.

Cụ thể, sau khi dẫn cháu Thanh ra khỏi bệnh viện vào ngày 5/4, Trâm thuê xe ôm chở cháu bé qua hồ bơi Khánh Hội (quận 4, TP.HCM ) để thực hiện hành vi sai trái của mình.

Trâm cũng khai nhận mình đang phải nuôi 3 con nhỏ (một 4 tuổi, một 36 tháng tuổi và một 4 tháng tuổi). Song vì bị chồng bỏ, cô không có khả năng nuôi con nên bắt cóc, trấn lột cháu Thanh để kiếm tiền nuôi con và mua sữa cho con.

Như đã đưa tin, sáng ngày 5/4, Công an phường 10, quận 10 nhận được thông tin một bé gái 6 tuổi bị mất tích tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Mẹ bé Thanh là chị Đặng Thị Nga (29 tuổi, quê Lâm Đồng) như chết ngất khi con mình biến mất tại bệnh viện.
Chị cho biết, trong khi làm thủ tục cho con mình khám bệnh tại đây, chị rời mắt khỏi con mình và ngay sau đó không còn thấy nữa.

Dù được mọi người trong bệnh viện hỗ trợ tìm kiếm, song không thấy. Qua camera của bệnh viện, phát hiện bé Thanh bị môt phụ nữ lạ mặt dẫn đi. Chị Nga báo cho cơ quan chức năng biết sự việc nhằm điều tra tìm cháu bé.

Sau khi lấy lời khai từ bé Thanh (bé Thanh được tìm thấy vào chiều tối cùng ngày) được biết, cháu bị một phụ nữ lạ mặt dẫn đi, sau đó lột mất một chiếc bông tai mà bé Thanh mang trên người.
Lúc tháo chiếc bông tai thứ hai, bé Thanh khóc lớn gây sự chú ý mọi người xung quanh. Nghi can lúc này sợ bị lộ nên bỏ lại cháu bé tại một quán nước và bỏ trốn.

Từ lời kể này, Công an phường 10, quận 10 nhận định có thể đối tượng sẽ tiếp tục quay lại gây án. Đúng như dự đoán, trưa ngày 6.4, đối tượng Trâm đã quay lại bệnh viện và lập tức bị bắt giữ sau khi đối chiếu với các hình ảnh mà camera ghi lại hôm trước.

Trâm khai, đôi hoa tai lấy được của bé Thanh Thanh đã được Trâm đem bán nhưng không ai mua do nghĩ là vô giá trị nên đã vứt đi. Trâm quay lại Bệnh viện Nhi đồng 1 để tìm trẻ em khác có trang sức để tiếp tục lấy thì bị bắt...
Qua vụ việc trên, một số ý kiến lo ngại về tình trạng trẻ bị bắt cóc, trấn lột tài sản trẻ em diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố. Do vậy, bố mẹ khi đưa con đến những nơi công cộng đông người hay ra đường không nên mang trang sức, tài sản có giá trị cho trẻ. Vì có thể đó sẽ là đối tượng bị kẻ xấu nhắm tới.
Đặc biệt, các cơ quan chức năng cần ra tay quyết liệt nhằm tạo sự yên tâm tin tưởng cho các bậc phụ huynh và bảo vệ an toàn cho các em.


Bé Thanh trở về bên vòng tay chị Nga
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội