Bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho công nhân ở Bắc Ninh và Bắc Giang

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại Khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên). Ảnh: Báo Bắc Giang.

Cùng chung tay sẻ chia với Bắc Ninh và Bắc Giang giúp đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Huy động tổng lực hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh sớm nhất có thể

5 biện pháp mạnh Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo dập dịch ở Bắc Giang

Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện “tâm dịch” Bắc Giang dập dịch trong đêm

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế về việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân tại các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang để phòng chống dịch bệnh, chiều nay (27/5) Bộ Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh sẽ tổ chức Lễ phát động tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân tại Công ty TNHH Funing Precision Component – Tập đoàn KHKT Hồng Hải của tỉnh Bắc Ninh.

Sau lễ phát động, 100 công nhân của Công ty sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19. Hiện nay, tỉnh Bắc Ninh đang lập kế hoạch triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho công nhân trên địa bàn toàn tỉnh. Ước tính khoảng 90.000 công nhân sẽ được tiêm vaccine COVID-19 trong thời gian tới.

Cũng trong chiều nay, tỉnh Bắc Giang sẽ bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 300 công nhân của Công ty Phú Hồng. Hiện nay, tỉnh Bắc Giang đang khẩn trương lập kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân trên địa bàn toàn tỉnh. Ước tính khoảng 150.000 công nhân sẽ được tiêm vaccine trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 26/5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh về phòng, chống dịch COVID-19 khi dịch bệnh đang và có nguy cơ lây lan mạnh tại các khu công nghiệp của 2 địa phương này. 

Tại đây, Thủ tướng kết luận, ngoài ưu tiên tiêm vaccine cho lực lượng trên tuyến đầu chống dịch trong cả nước thì sẽ ưu tiên vaccine COVID-19 cho 2 tỉnh này để tiêm cho công nhân tại các khu công nghiệp; đồng thời huy động các nguồn lực, kể cả của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ tham gia đóng góp tài chính để mua vaccine ngừa COVID-19.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn