Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện “tâm dịch” Bắc Giang dập dịch trong đêm

Lực lượng Y tế cả nước đang hướng cả về Bắc Giang, chi viện hết mình giúp tỉnh này nhanh chóng dập dịch

Hà Nội phong tỏa nhiều nơi, TP.HCM khuyến cáo người già hạn chế ra khỏi nhà

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện bằng được chiến lược vaccine

Bắc Giang đã ghi nhận hơn 1000 ca nhiễm trong đợt dịch thứ 4

Nữ công nhân ở Bắc Giang tử vong vì COVID-19, Hà Nội thêm 7 F1 dương tính

TS.BSCKII Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy nhấn mạnh: “Chúng tôi đã cấp, xuất rất nhiều trang thiết bị y tế đến các địa phương, trong đó có Bắc Giang. Chúng tôi muốn nhắn nhủ rằng: Nhân dân Bắc Giang hãy bình tĩnh và an tâm, bởi luôn có cả nước và ngành y tế, trong đó có Bệnh viện Chợ Rẫy luôn luôn đồng hành cùng các bạn. Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ đến với các bạn ngay trong ngày mai”.

BSCKII Trần Thanh Linh - Phó trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, anh và 12 thành viên khác trong Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy vừa nhận được lệnh điều động chi viện cho tỉnh Bắc Giang.

Đội hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm 13 thành viên, trong đó có 6 bác sỹ, 7 điều dưỡng, kỹ thuật viên tại các khoa: Hô hấp, Cấp cứu, Hồi sức - Cấp cứu, Tim mạch, Truyền nhiễm và các khoa cận lâm sàng. Tất cả đều là những bác sỹ, nhân viên y tế tinh nhuệ đến từ các khoa, phòng có năng lực chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong các lần chi viện tới các điểm nóng của dịch COVID-19 trên toàn quốc (điển hình là các bác sỹ đã tham gia vào đợt chi viện ở Đà Nẵng trong đợt dịch năm ngoái).

Các bác sỹ đã dự trù các tình huống có thể xảy ra khi điều trị cho bệnh nhân COVID-19: Phải cấp cứu, lọc máu, chạy ECMO, kiểm soát bằng máy thở, sử dụng hệ thống siêu âm, vận chuyển bệnh nhân cấp cứu…

Bác sỹ Trần Thanh Linh chia sẻ: “Chúng tôi luôn trong tâm thế chủ động trước khi có lệnh điều động. Sau khi nhận lệnh, chúng tôi sẵn sàng lên đường đến với Bắc Giang. Chúng tôi sẽ phụ trách về mặt chuyên môn, cùng với Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và các lực lượng chống dịch ở Bắc Giang… hỗ trợ về mặt hồi sức, điều trị, các công tác chăm sóc điều dưỡng cho bệnh nhân COVID-19. Mục tiêu là làm thế nào để có thể xử lý nhanh nhất những trường hợp bệnh nặng, giúp bệnh nhân sớm hồi phục, hạn chế tối đa nguy cơ tử vong, sớm dập tắt dịch”.

Theo bác sỹ Trần Thanh Linh, hiện nay tại Bắc Giang, số ca bệnh COVID-19 đang tiếp tục gia tăng, đã có những trường hợp tử vong (điển hình là bệnh nhân 38 tuổi) dù trước đó không có bệnh nền. Cả nước đang tập trung tổng lực cho Bắc Giang, trong đó có sự chi viện từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương…

Các chuỗi lây nhiễm tại đây được xác định do các biến thể Ấn Độ, Anh với khả năng lây lan rất nhanh, mức độ tổn thương phổi rất cao, diễn tiến bệnh khó lường.

Tuy nhiên, “các bác sỹ luôn cùng chung bàn tay, khối óc và lòng nhiệt thành cao độ, giúp bệnh nhân được chăm sóc, điều trị, sớm hồi phục, tuyệt đối không để lại ai ở phía sau. Do đó, thay vì quá lo lắng, người dân cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tuân thủ 5K và tiêm chủng vaccine. Đặc biệt, người dân từ các nước lân cận, các vùng dịch khi về nước cần trở về theo đường chính ngạch, tuân thủ cách ly, khai báo y tế trung thực”, bác sỹ Trần Thanh Linh nhấn mạnh.

Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội