Bật mí cách ăn dâu tằm giúp bạn vừa khoẻ vừa đẹp

Dâu tằm có nhiều công dụng trong việc làm đẹp

Dâu tây đâu chỉ để... ăn

Dâu tây: Loại quả "giàu" thuốc sâu nhất

Tác dụng của trị bệnh của dâu tằm

Nước cốt dâu tằm 

Nguyên liệu: Dâu chín 2kg, đường cát trắng 1kg.

Cách làm: Dâu rửa thật sạch, để ráo nước. Cho dâu vào lọ thủy tinh, cứ một lớp dâu, một lớp đường cát trắng, sau đó cho bình dâu ướp đường ra phơi nắng một vài ngày. Khi nước dâu tiết ra và lên men là uống được. Vị nước dâu tằm rất ngon và thơm.

Nước dâu tằm lên men nhiều, khi uống có thể cảm nhận như vị rượu. Nước cốt dâu tằm nên uống trước bữa ăn, mỗi ngày dùng khoảng 30ml. Có thể uống nước cốt hoặc pha với nước lọc, uống lạnh khi trời nóng. Vừa tốt cho tóc, bổ máu lại có tác dụng giải nhiệt.

Siro dâu

Nguyên liệu: Dâu tằm chín 2kg, đường phèn 100gr.

Cách làm: Dâu tằm rửa sạch, để ráo, sau đó cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Rửa sạch bình, sau đó cho dâu đã xay vào cùng đường phèn, khuấy đều cho đường tan hết. Bình dâu siro đậy kín, lắng đều mỗi  ngày cho đến khi xác dâu nổi hết lên mặt nước. Phần nước lọc được chính là siro dâu. Ăn siro dâu tốt cho máu, giúp tóc đen.

Sinh tố sữa chua dâu tằm

Nguyên liệu: Mứt dâu tằm, sữa tươi (mỗi thứ khoảng 50ml), đường (tuỳ ý), nữa hũ sữa chua.

Cách làm: Cho mứt dâu tằm vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau đó thêm sữa chua, sữa tươi vào máy xay đều. Sau đó thêm ít đã rồi xay nhuyễn, đổ hỗn hợp ra ly thuỷ tinh và thưởng thức. Sinh tố dâu tằm có tác dụng giúp đẹp da.

Cháo vừng đen, dâu tằm

Nguyên liệu: Vừng đen 60gr, quả dâu tằm 60gr, gạo tẻ 50gr, ít đường.

Cách làm: Gạo vo sạch, vừng đen, quả dâu rửa sạch, giã nát. Cho 3 thứ vào nồi nấu với 1 lít nước. Lúc đầu nấu với lửa lớn cho sôi, sau đó để lửa nhỏ nấu cháo chín loãng, thêm ít đường vào. Ăn nóng vào lúc đói bụng.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp