Chuyên gia bật mí đồ ăn nhẹ đánh bại đầy hơi, trướng bụng khi đi máy bay

Ăn gì khi đi máy bay để giảm đầy hơi, trướng bụng?

4 cách kết hợp thực phẩm có thể gây cản trở tiêu hóa

8 nguyên nhân gây đầy bụng, khó tiêu bạn nên chú ý

Tự làm 3 thức uống giúp giảm đầy bụng, khó tiêu

Khi nào nên dạy trẻ học bảng chữ cái?

Đầy hơi, trướng bụng là vấn đề thường gặp phải khi bạn đi máy bay hoặc tiếp xúc với độ cao lớn (trên núi). Bởi lẽ, sự thay đổi áp suất không khí có thể làm cho khí trong đường ruột giãn nở. Ngoài ra, độ cao lớn có thể gây ra tình trạng mất nước khiến cho đường ruột khó chịu.

Để giải quyết vấn đề đầy hơi, trướng bụng khi đi máy bay, bạn có thể chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ như sau:

1. Nước uống và thực phẩm giàu kali

Jessica Cording - chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ cho hay: “Tôi luôn luôn mang thao mình một chai nước lọc lớn và tránh uống rượu bia trên máy bay. Bên cạnh đó, vì thực phẩm và đồ uống trên máy bay thường có xu hướng chứa nhiều natri gây đầy hơi, trướng bụng, nên tôi mang theo một số đồ ăn nhẹ chứa nhiều kali để cân bằng”.

Uống nhiều nước, tiêu thụ rau củ quả mọng nước giúp đường ruột dễ chịu hơn

Cà chua bi là một sự lựa chọn hoàn hảo. Vì chúng không cần phải bảo quản lạnh và ít bị dập nát hơn các loại quả mọng khác. Nó cũng chứa nhiều kali, dễ tiêu hóa và rất ngon miệng. Quả bơ hoặc chuối cũng là thực phẩm nhiều kali, ngoài ra, nó còn giúp bạn giảm cảm giác đói bụng, thèm ăn.

2. Rau quả mọng nước

Chuyên gia dinh dưỡng Kelly LeVeque - tác giả của cuốn sách ăn khách Body Love luôn đề cao vai trò của việc giữ nước cho cơ thể. Bên cạnh việc uống nước, chuyên gia này luôn mang theo mình một túi nhỉ chứa các loại quả mọng nước như dưa chuột, cà chua, cà rốt baby, việt quất, táo…

3. Thực phẩm chức năng

Ngoài quá trình giữ nước và cân bằng natri - kali trong cơ thể, bạn có thể hỗ trợ hệ thống tiêu hóa trực tiếp bằng các loại thực phẩm chức năng giúp cân bằng đường ruột.

4. Chanh và gừng

Theo Taz Bhatia - tác giả của cuốn sách bán chạy SuperWoman RX, nước chanh hoặc nước gừng có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa và phòng ngừa đầy hơi, trướng bụng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp