Viêm mũi dị ứng: Điều trị và phòng ngừa thế nào?

Phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng hiện nay là sử dụng kháng sinh

Tỷ lệ viêm mũi dị ứng ngày càng tăng cao

Cách tránh viêm mũi dị ứng mùa lạnh

Viêm mũi dị ứng ảnh hưởng đến 20% dân số Việt Nam

Phòng ngừa viêm mũi dị ứng

Trả lời:

PGS.TS Nguyễn Văn Đoàn – Giám đốc Trung tâm Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết:

Phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng hiện nay là sử dụng kháng sinh, thuốc dạng xịt có thể dùng được cho trẻ 2 tuổi. Thuốc có thành phần muối Furoate sẽ điều trị được sớm hơn cho trẻ em.

Để điều trị viêm mũi dị ứng thì việc sử dụng thuốc thôi vẫn chưa đủ, mà cần phải tránh các yếu tố kích thích cho trẻ như tránh tiếp xúc với vật nuôi, khói thuốc lá, phấn hoa, nước xịt phòng, các hóa chất, nấm mốc…

Để phòng bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả cho trẻ, cần phải phòng, loại trừ và cách ly trẻ với các yếu tố phát sinh bệnh như buị, nấm mốc, phấn hoa, lông vật nuôi… Cha mẹ cần giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ để các loại virus, vi khuẩn không có điều kiện gây bệnh. Nếu có điều kiện, nên thay đổi môi trường sống cho trẻ, chuyển đến những nơi có khí hậu tốt, thời tiết ít biến đổi.

Có thể tăng cường chức năng miễn dịch, hệ hô hấp cho trẻ bằng cách sử dụng các thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng uy tín trên thị trường.

Chúc bé và gia đình bạn luôn khỏe mạnh!

An An H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị