Bé 3 tuổi chết vì uống “sữa làm đẹp”

Sản phẩm mặc dù đã ghi "không dùng để uống" những vẫn có nhiều người nhầm lẫn

Bắt buộc bình ổn giá sữa trẻ em theo Luật Giá

Ebola: Bé 6 tháng tuổi tìm sữa trên thi thể người mẹ

Hơn 6.000 hộp sữa trẻ em bị “dập” lại hạn sử dụng

Tiêu hủy bình sữa trẻ em gây hại cho gan, thận

Phải làm gì khi trẻ bị dị ứng sữa ngoài?

Giám đốc Y tế của bang Victoria cho biết đứa trẻ đã chết vì một hội chứng tan huyết Uraemic, ảnh hưởng đến thận và máu, sau khi uống sữa Mountain View Farm, mặc dù đã được ghi trên bao bì là: “chỉ dùng cho làm đẹp – không dùng để uống”.

Vicki Jones - đại diện nhãn sữa Mountain View Farm, cho biết: “Chúng tôi đặt tên nó như một loại sữa tắm, và thực tế nó được dùng trong mỹ phẩm, không được bán như là đồ uống. Tôi đã uống nó, nhưng nó là một sản phẩm thô, chưa được tiệt trùng và tôi không nói rằng nó là một loại đồ uống an toàn”.

Australia cấm bán tất cả các loại sữa chưa tiệt trùng, hay sữa bò nguyên liệu cho người tiêu dùng, nhưng các sản phẩm này đã được chấp nhận khi nó dán lên mình mác sản phẩm mỹ phẩm. Bao bì sữa tươi chưa tiệt trùng tương tự với sữa tiệt trùng và thường được bán trong tủ lạnh bên cạnh đồ uống, với dòng khuyến cáo rất nhỏ "chỉ sử dụng cho mỹ phẩm".

Cùng với trường hợp này, 4 trẻ khác đã bị các bệnh dạ dày sau khi uống các loại sữa này. Bộ Y tế Australia đã đưa ra cảnh báo sức khỏe về các sản phẩm sữa tươi dùng để làm đẹp. Một cuộc điều tra lớn liên quan đến tất cả các thương hiệu sữa tươi sẽ được thực hiện. 

Bà Jones cho biết công ty của bà sẽ thay đổi nhãn mác của mình để dòng cảnh báo trên sản phẩm rõ ràng hơn. “Mặc dù chúng tôi đã cảnh bảo trên nhãn rõ ràng, nhưng trường hợp đáng tiếc này vẫn xảy ra”.

Tiến sỹ Rosemary Lester, cho biết: "Nếu đây là một loại thức ăn, chúng tôi sẽ thu hồi. Tuy nhiên, tất cả năm trường hợp trẻ em bị bệnh hay thiệt mạng đều uống sữa chưa tiệt trùng bán để làm sữa tắm hoặc làm mỹ phẩm. Có những gia đình đang uống nó mà không biết rằng nó không dùng để uống".

Tiêu Thạch H+ (Theo abc)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn