Bé 4 tuổi nhập viện vì viên pin đồ chơi lọt vào hốc mũi

Bé 4 tuổi nhập viện vì viên pin đồ chơi lọt vào hốc mũi

Cảnh giác khi cho trẻ chơi đồ chơi có pin

3 tháng giữa thai kỳ, con đã phát triển thế nào?

Kỳ diệu sự phát triển của thai nhi trong 3 tháng đầu tiên

Hà Nội lại thay cây mỡ mới trồng trên phố Nguyễn Chí Thanh

Bác sỹ Nguyễn Thái Bình, Phó Trưởng khoa Tai mũi họng bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết đã cho bé T.T.T. (4 tuổi, ngụ thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) xuất viện sau khi gắp trong mũi của bé dị vật là viên pin nhỏ của đồ chơi điện tử.

Trước đó, trưa 2/7, bé T. được người nhà đưa đến trung tâm Y tế huyện Tân Biên để khám bệnh vì bé hay chảy nước vàng có lẫn máu ở mũi. Trung tâm Y tế huyện Tân Biên đã chuyển thẳng bệnh nhân lên bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh đã cho bé T. chụp X.Quang cho thấy bé có dị vật bị vướng ở hốc mũi. Bác sỹ khoa tai mũi họng đã tiến hành phẫu thuật và lấy ra một viên pin tròn nhỏ ra khỏi mũi của bé.

Lúc này, người nhà của bé cho biết thời gian gần đây cho bé chơi điện thoại di động loại đồ chơi của Trung Quốc có gắn pin.

Sau đó, thấy bé sốt, chảy mũi, gia đình tưởng bé bị cảm sốt chảy mũi thông thường. Nhưng sau đó, mẹ bé T. phát hiện  nước mũi bé có màu vàng và có lẫn máu nên đưa cháu đi bệnh viện khám.

Bác sỹ Bình cho biết do người nhà đưa bé T. đi khám sớm nên bé chỉ bị viêm mũi, lở loét phần hốc mũi. Nếu để pin mắc kẹt lâu ngày trong mũi trẻ thì sẽ bị hoại tử, rất nguy hiểm.

Bác sỹ cũng khuyến cáo có pin dỏm khi cho vào môi trường có nước (như hốc mũi của trẻ) thì chỉ cần vài tiếng là pin bị xì, acid trong pin sẽ làm viêm và lở loét dẫn đến hoại tử phần hốc mũi nếu không phát hiện sớm.

Đây là trường hợp thứ hai trong vòng một tuần Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh gắp dị vật là pin trong mũi của trẻ em.

Trước đó, cuối tháng 6-2015, một bé trai 6 tuổi được người nhà đưa tới trong tình trạng bị viêm loét mũi và bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh cũng gắp ra được một viên pin đồ chơi trong mũi trẻ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn