Bé đi ngoài nhiều lần trong ngày nên uống thuốc gì?

Nếu thấy các dấu hiệu bất thường, mẹ nên đưa con đi khám bác sỹ

Cách khắc phục tình trạng bé đại tiện khó

6 loại thực phẩm gây táo bón

Cho con ăn gì để hết táo bón?

Bé bị tiêu chảy nhiều lần trong ngày điều trị thế nào?

Trả lời: 

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: 

Người lớn, trẻ lớn bình thường, ngày đi đại tiện một lần. Nếu đi từ 3 lần trở lên là bị tiêu chảy. Nhưng trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh thì lại khác. Ở trẻ sơ sinh, không ăn thêm thức ăn nào khác ngoài sữa mẹ, thì có thể cháu sẽ đi ngoài một ngày khoảng 5 - 7 lần. Phân đôi khi có nước, màu hoa cà, hoa cải, có bọt, mùi chua. Nếu trẻ ăn sữa ngoài, phân thường đặc hơn, có mùi thối. 

Bạn không nói rõ con bạn đi ngoài một ngày mấy lần thì chưa thể biết được việc đại tiện của bé có bình thường hay không. Nếu nhiều hơn 7 lần/ngày, có dấu hiệu bất thường như phân toàn nước, có nhầy, có máu... bạn nên đưa trẻ đi khám bác sỹ. Bác sỹ sẽ phân tích, tổng hợp các triệu chứng của trẻ để đưa ra chẩn đoán chính xác bé bị bệnh hay là sinh lý bình thường. 

Khi bé bị đi ngoài nhiều lần, bạn tuyệt đối không tùy tiện uống thuốc cho mình (nếu bé bú sữa mẹ) hoặc cho trẻ uống thuốc, tránh dẫn đến nguy hiểm. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

An An H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị