Bệnh đái tháo đường gây biến chứng suy thận điều trị ra sao?

Suy thận là biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường

Có vị kim loại trong miệng có phải do suy thận?

Làm sao để ngăn ngừa 4 biến chứng nguy hiểm của đái tháo đường?

Dấu hiệu chứng tỏ bạn đã bị biến chứng đái tháo đường

12 biến chứng đái tháo đường mà có thể bạn không hay biết

Trả lời:

Chào bạn!

Biến chứng thận là một biến chứng nguy hiểm mà nhiều người bệnh đái tháo đường gặp phải. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ thuốc điều trị, chế độ ăn và vận động lành mạnh, người bệnh có thể ngăn ngừa được tiến triển của suy thận.

Trước mắt, nếu bác sỹ có chỉ định thuốc điều trị, bạn nên cho bác trai tuân thủ đúng. Bên cạnh đó, bạn áp dụng thêm các biện pháp hỗ trợ sau:

- Kiểm soát đường huyết: Đường huyết cao là xuất phát điểm gây tổn thương các mao mạch suy thận. Do đó, ổn định đường huyết sẽ giúp hạn chế quá trình tổn thương các mạch máu thận, giúp bảo tồn chức năng thận tốt hơn. Bạn nên hỏi bác sỹ cách uống thuốc hạ đường huyết với thuốc điều trị suy thận và ghi chép lại để bác trai dễ tuân thủ đúng.

- Ổn định mỡ máu, huyết áp: Huyết áp, mỡ máu cao sẽ tăng gánh nặng lên thận do đó nếu hai chỉ số này cao, bác sỹ có thể cho bác dùng thêm thuốc nhóm stantin, ức chế men chuyển đổi angiotensin…

- Ăn uống lành mạnh: Bác trai nên ăn nhạt; Ăn giảm chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa…); Ăn nhiều rau xanh để bổ sung vitamin và chất xơ; Hạn chế dầu mỡ, đặc biệt là loại đã qua chiên rán hay mỡ, da động vật.

Bên cạnh những giải pháp trên, bạn có thể dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường có chứa thảo dược Hoài sơn, Câu kỷ tử, Mạch Môn, Nhàu… Đây đều là những thảo dược có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường. Đặc biệt, Mạch môn đã được chứng minh có tác dụng giảm urê, albumin niệu và hạn chế phát triển các tổ chức xơ gây suy thận.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

DS Lê Biên

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường giúp phòng ngừa và cải thiện biến chứng của bệnh đái tháo đường

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị