Dấu hiệu chứng tỏ bạn đã bị biến chứng đái tháo đường

Đái tháo đường nếu không được kiểm soát sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm

5 loại rau quả tốt cho người bệnh đái tháo đường

Lá xoài hỗ trợ điều trị đái tháo đường - xưa và nay

4 lợi ích của chế độ ăn chay lành mạnh

Làm sao để ngăn ngừa 4 biến chứng nguy hiểm của đái tháo đường?

Vấn đề về thị lực

Thật không may, các bệnh về mắt liên quan đến đái tháo đường thường không có triệu chứng điển hình. Nếu người bệnh đái tháo đường bị rối loạn thị giác thì rất có thể họ đã mắc bệnh võng mạc đái tháo đường hoặc bệnh tăng nhãn áp. Trong một số trường hợp, biến chứng về mắt do bệnh đái tháo đường có thể có một số triệu chứng như rối loạn tầm nhìn, mất thị lực, nhìn mờ, nhìn đôi... Nếu nhận thấy những triệu chứng này, người bệnh đái tháo đường cần lập tức liên hệ với các bác sỹ để được thăm khám kịp thời.

Đột quỵ

Trước khi bị đột quỵ, người bệnh đái tháo đường có thể gặp phải các triệu chứng như ngứa ran hoặc tê ở một bên cơ thể, cánh tay hoặc một chân có thể bị tê liệt trong vài giây hoặc vài phút. 

Đây là dấu hiệu cho thấy bệnh nhân đang bị thiếu máu cục bộ và có nguy cơ đột quỵ trong thời gian tới.

Đau thắt ngực

Lượng đường trong máu cao có thể gây đau thắt ngực

Khi lượng đường trong máu tăng cao có thể khiến trái tim của người bệnh chịu áp lực dễ dẫn đến cơn đau thắt ngực. Do đó, nếu đột nhiên bị đau ở cánh tay trái hoặc đang bị đau ngực thường xuyên thì người bệnh đái tháo đường cần tham khảo ý kiến bác sỹ để được thăm khám kịp thời.

Các vấn đề liên quan đến thận

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Biến chứng ở thận do bệnh đái tháo đường khá phổ biến. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có gần 20% người bệnh đái tháo đường mắc phải các biến chứng liên quan đến thận. Các triệu chứng của biến chứng ở thận do đái tháo đường có thể là sưng phù mặt hoặc bàn chân, đột ngột khó thở, cơ thể xanh xao và thiếu máu.

Khi phát hiện thấy các dấu hiệu này, người bệnh đái tháo đường cần đi khám ngay để kịp thời điều trị.

Tăng cân đột ngột

Một dấu hiệu điển hình của biến chứng do bệnh đái tháo đường là người bệnh đột ngột tăng cân. Hãy báo cho các bác sỹ biết về tình trạng của mình nếu dạo gần đây bạn nhận thấy cân nặng của mình đang thay đổi mạnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết