Tại sao bạn nên cảnh giác với bệnh động mạch vành?

Bệnh động mạch vành có thể làm giảm máu nuôi cơ tim, gây suy tim về lâu dài

Giải đáp thắc mắc về bệnh hẹp, hở van tim cùng bác sỹ Đỗ Văn Bửu Đan

Ăn rong biển thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch này

Làm sao giảm cảm giác khó chịu khi có cơn đau thắt ngực?

Tim phì đại là gì, có nguy hiểm không và có triệu chứng gì cảnh báo?

Theo bác sỹ tim mạch Mehmet Oz (người Mỹ), dưới đây là một vài điều bạn nên biết về bệnh động mạch vành:

Ai có nguy cơ cao mắc bệnh động mạch vành?

Trên thực tế, bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh động mạch vành. Tuy nhiên, một số tình trạng sau có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh:

- Đái tháo đường: Bệnh động mạch vành là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho người bệnh đái tháo đường, bác sỹ Mehmet Oz nhấn mạnh.

- Tăng huyết áp: Tăng huyết áp có thể làm tăng áp lực lên động mạch, từ đó làm tổn thương tới thành động mạch. Điều này khiến các mảng bám (chủ yếu là cholesterol “xấu” LDL) dễ dàng bám vào thành động mạch.

Người bị tăng huyết áp có nguy cơ cao bị bệnh động mạch vành

- Cholesterol cao: Như đã nói ở trên, nồng độ cao cholesterol “xấu” LDL có thể làm tăng nguy cơ hình thành mảng bám trên thành động mạch, gây ra bệnh động mạch vành. Ngược lại, cholesterol “tốt” HDL có thể giúp khắc phục tổn thương trên thành động mạch.

Bệnh động mạch vành nguy hiểm thế nào?

Hầu hết mọi người đều lầm tưởng bệnh động mạch vành có những triệu chứng cảnh báo rõ rệt như các bệnh tim mạch khác, ví dụ như có cảm giác đau tức ngực, nặng ngực, đánh trống ngực… Tuy nhiên, trên thực tế, có khoảng 50% người bệnh động mạch vành không biểu hiện triệu chứng cụ thể.

Điều này giải thích tại sao bệnh thường được phát hiện muộn, khi trái tim đã bị suy yếu. Đây cũng chính là lý do khiến bệnh động mạch vành là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở cả nam giới và nữ giới.

Tại sao nên chẩn đoán sớm bệnh động mạch vành?

Bệnh động mạch vành là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các cơn đau tim, đột quỵ. Bệnh cũng làm tăng nguy cơ suy tim về lâu dài, có thể dẫn tới tử vong.

Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, bệnh động mạch vành hoàn toàn có thể được kiểm soát. Do đó, bạn nên chủ động đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh.

Điều trị bệnh động mạch vành thế nào?

Một trong những biện pháp điều trị bệnh động mạch vành phổ biến nhất là dùng thuốc statin. Các bác sỹ có thể cho bạn sử dụng loại thuốc này để thay đổi cách cơ thể sản sinh cholesterol trong gan. Điều này giúp giảm lượng cholesterol “xấu” LDL, giúp bảo vệ thành mạch khỏi nguy cơ hình thành mảng xơ vữa.

Ngoài ra, các biện pháp can thiệp, phẫu thuật như nong động mạch vành, đặt stent, phẫu thuật bắc cầu động mạch vành… cũng có thể được sử dụng để khắc phục các mảng xơ vữa.

Ngay cả lúc chưa mắc bệnh mạch vành hay đã mắc, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm giải pháp hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược để tăng cường sức khỏe trái tim, giảm cholesterol máu. Đặc biệt, bạn nên chú ý chọn sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và được chuyên gia tim mạch đánh giá cao về hiệu quả cho người bệnh tim.

Vi Bùi H+ (Theo Yahoo)

Hơn 10 năm đồng hành cùng người bệnh tim mạch, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang tự hào là sản phẩm dẫn đầu trong dòng thực phẩm chức năng dành cho bệnh tim mạch về hiệu quả hỗ trợ giảm khó thở, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa mạch ở người bệnh suy tim, tăng huyết áp, hẹp - hở van tim, tim bẩm sinh.

Năm 2012, Ích Tâm Khang đã được nghiên cứu hiệu quả trên lâm sàng. Năm 2014, kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học và Đời sống Toàn cầu (Canada).

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch