Bệnh sỏi gan có chữa được không?

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp giảm các triệu chứng đầy bụng, chướng bụng do sỏi gan gây ra (ảnh minh họa)

Dùng dầu olive, nước chanh có thực sự giúp thải bỏ sỏi mật?

Đừng bỏ qua các triệu chứng cảnh báo bệnh túi mật, sỏi mật

Làm sao để hỗ trợ điều trị, phòng ngừa sỏi mật một cách tự nhiên?

13 dấu hiệu đau bụng do bệnh túi mật, sỏi mật

Sỏi gan là những viên sỏi xuất hiện ở đường dẫn mật trong gan, chủ yếu là sỏi sắc tố mật. Sỏi gan được đánh giá khó điều trị do viên sỏi nằm ở những vị trí hiểm hóc, dễ gây tắc mật, viêm đường mật và tỷ lệ tái phát sỏi rất lớn.
Sỏi gan có chữa được nhưng chưa triệt để
Thực tế đến nay sỏi gan (sỏi đường mật trong gan) là chưa thể chữa khỏi hoàn toàn kể cả phẫu thuật bởi sỏi nằm ở vị trí hiểm hóc, dễ gây biến chứng và tái phát thường xuyên.
Hiện nay, có nhiều lựa chọn trong điều trị sỏi gan như theo dõi, chờ đợi khi kích thước sỏi nhỏ, chưa có biến chứng hoặc phẫu thuật nội soi lấy sỏi, kết hợp tán sỏi bằng sóng hoặc phẫu thuật cắt một phần gan nếu các phương pháp điều trị khác không có hiệu quả.
Vì vậy trường hợp của bạn mắc sỏi gan rải rác ở cả gan trái và gan phải, nếu sỏi kích thước còn nhỏ, chưa gây các triệu chứng quá nghiêm trọng thì có thể theo dõi thêm một thời gian nữa. Và để có câu trả lời chính xác nhất anh nên tham khảo ý kiến của bác sỹ điều trị trực tiếp.
Người bị sỏi gan nên chú ý đến chế độ ăn uống
Người bị sỏi gan nên chú ý đến chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý: Giảm chất béo nhưng không kiêng hoàn toàn (vì đây cũng là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể), tốt nhất nên ăn chất béo từ cá, dầu thực vật, các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, vừng...; ăn nhiều rau xanh, củ quả; hạn chế thịt đỏ nên chọn thịt trắng như thịt gà, vịt, các loại cá.
Ngoài ra, sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược cũng là giải pháp giúp làm giảm triệu chứng đau bụng, đầy trướng, chậm tiêu; ngăn ngừa biến chứng do sỏi gây ra. 
Ngoài ra, sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chứa 8 vị thảo dược như Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Chỉ xác, Hoàn bá, Sài hồ cũng rất tốt cho người mắc sỏi mật, sỏi gan.
Chúc mẹ bạn chóng khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa

Thông tin cho bạn: Với thành phần từ 8 thảo dược quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang là giải pháp giúp hỗ trợ điều trị sỏi mật hiệu quả, giảm đau bụng, đầy trướng và ngăn ngừa biến chứng do sỏi gây ra.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị