Bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp sẽ được khám tại buồng riêng biệt

Tập huấn hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng lây nhiễm bệnh MERS-CoV

Thêm 2 người tử vong vì MERS-CoV tại Hàn Quốc

Minh bạch chia sẻ thông tin để ứng phó với dịch MERS-CoV

Người Nga bị cách ly tại Lâm Đồng âm tính với MERS-CoV

Thêm 4 người Hàn Quốc nhiễm mới MERS-CoV

Lớp tập huấn được tổ chức từ ngày 25 - 26/6, đào tạo cho 300 cán bộ y tế thuộc 15 tỉnh/thành phố và hơn 20 bệnh viện Trung ương, bệnh viện tư nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Được biết, đây là lớp tập huấn thứ 3 trong 5 lớp tập huấn mà Bộ Y tế sẽ tổ chức cho các bệnh viện toàn quốc nhằm nâng cao kiến thức về chẩn đoán, điều trị và phòng lây nhiễm bệnh MERS-CoV.

Phát biểu tại lớp tập huấn, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, mặc dù hiện nay chưa xuất hiện bệnh nhân nhiễm MERS-CoV tại Việt Nam, song các cơ sở y tế phải chuẩn bị sẵn sàng khu vực, buồng bệnh cách ly, cơ số thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư, phương tiện phòng hộ cá nhân, hóa chất khử khuẩn để cấp cứu, điều trị khi có ca bệnh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê phát biểu tại buổi tập huấn

Bên cạnh đó, các cán bộ y tế cần thực hiện tốt quy định về việc thu dung, cách ly, điều trị các ca bệnh MERS-CoV, hạn chế lây lan và tử vong do bệnh MERS–CoV.

Đại diện Cục Y tế dự phòng cũng khuyến cáo, các cán bộ y tế không cần chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải hiểu biết về dịch tễ, biết cơ chế lây truyền của virus Corona để có biện pháp cách ly, khống chế dịch. Từ các ca bệnh của Hàn quốc cho thấy, bệnh viện là nơi nguy cơ lây nhiễm cao, do đó các bệnh viện phải thiết lập khu vực cách ly và đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống nhiễm khuẩn.

Trong đầu tháng 7, Bộ Y tế sẽ tổ chức 2 lớp tập huấn ở Đà Nẵng và Cần Thơ.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn