Điều trị ngứa hậu môn bằng cách nào?

Ngứa hậu môn có thể là do bệnh trĩ đang "tác quái"

Mãi không khỏi trĩ vì thăm bệnh tại "phòng khám Google"

Những tác dụng tốt đến khó tin của quả táo ta

Suýt chết vì tưởng mình bị… trĩ

Bi hài chuyện "cửa sau" giờ mới kể

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến,

Bạn không hề cô đơn bởi có khoảng từ 1 – 5 % dân số mắc chứng ngứa hậu môn, khi nó trở thành mạn tính, khả năng điều trị dứt điểm là cực kỳ khó khăn.

Ngứa hậu môn có thể là triệu chứng của rối loạn viêm nhiễm, lây nhiễm vi khuẩn hay thậm chí là ung thư. Trong trường hợp của bạn, những nguyên nhân này đã được loại trừ do đó, nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa hậu môn của bạn có thể là do bệnh trĩ.

Nếu bạn đã mắc bệnh trĩ, hậu môn có một lớp lót chất nhầy tiết ra có thể gây ngứa, sa trực tràng. Bệnh trĩ cũng có thể phát triển nếu bệnh nhân vệ sinh quá sạch, gây ra những tổn thương nhỏ cho hậu môn, tạo thành một chu kỳ không dứt ngay cả khi bạn đã được điều trị khỏi bệnh trĩ.

Điều quan trọng là bạn cần phá vỡ vòng luẩn quẩn này, vệ sinh sau mỗi lần đi tiêu thật nhẹ nhàng, tỉ mỉ. Đồng thời, sử dụng khăn mền để thấm nhẹ. Bạn thậm chí có thể sử dụng máy sấy tóc ở nấc nhẹ để giúp nơi đó khô thoáng.

Loại kem duy nhất bạn có thể sử dụng là oxide kẽm, có thể mua được ở hiệu thuốc mà không cần đơn của bác sỹ. Kem này rất an toàn, kháng khuẩn hiệu quả và không có tác dụng phụ. Bạn cần kiên trì trong 6 – 8 tuần để giải quyết ngứa dứt điểm.

Chúc bạn luôn khỏe!

Đau gót chân và bàn chân chữa thế nào? - Ảnh 6TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị