Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá phấn đấu trở thành bệnh viện tuyến cuối

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thăm, động viên bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá - Ảnh: Trần Minh

13 bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy đến Kiên Giang hỗ trợ chống COVID-19

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108: Xứng danh Anh hùng Lao động

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội hợp tác nhằm nâng cao năng lực điều trị ung thư

Nghệ An có cơ sở đầu tiên được công nhận bệnh viện tuyến cuối

Trong chuyến công tác và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa ngày 20/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà, động viên những bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và khu vực Tele ICU (hệ thống khám, hội chẩn trực tuyến từ phòng hồi sức tích cực) của BVĐK tỉnh Thanh Hóa.

Bộ trưởng đánh giá cao và biểu dương những kết quả bệnh viện đã đạt được trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn. Không chỉ có buồng bệnh khang trang hơn, bệnh viện cũng triển khai dịch vụ chăm sóc toàn diện cho người bệnh.

BSCKII Lê Văn Sỹ - Giám đốc BVĐK tỉnh Thanh Hoá cho biết, bệnh viện có quy mô 1.200 giường bệnh và có thể triển khai nhiều kỹ thuật cao trong điều trị như: Ghép thận, phẫu thuật khớp háng, tim mạch và ECMO - kỹ thuật tối tân trong cấp cứu hồi sức tích cực.

Đặc biệt, tại khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện đã thiết lập hệ thống Tele ICU với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Công nghệ này cho phép chuyên gia tuyến trên hỗ trợ bác sỹ tuyến dưới trong điều trị các bệnh nặng hàng ngày, hàng giờ, góp phần nâng cao chất lượng điều trị và giảm tỷ lệ chuyển tuyến.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại buổi làm việc với BVĐK tỉnh Thanh Hóa

Trao đổi với lãnh đạo BVĐK tỉnh Thanh Hoá về mục tiêu trở thành bệnh viện tuyến cuối khu vực Bắc Trung Bộ, Bộ trưởng Bộ Y tế giao nhiệm vụ, ngay từ bây giờ bệnh viện phải rà soát tất cả các yếu tố từ đầu tư, cơ sở vật chất đến nhân lực và chuyên môn kỹ thuật, để đến năm 2024 hoàn thành mục tiêu trở thành bệnh viện tuyến cuối của Bộ Y tế.

BVĐK tỉnh Thanh Hóa hiện thực hiện được 100% danh mục kỹ thuật của Bệnh viện hạng I; trên 40% dịch vụ kỹ thuật cao của bệnh viện hạng Đặc biệt. Mục tiêu được Bộ Y tế giao cho bệnh viện là tiền đề phấn đấu trở thành bệnh viện hạng Đặc biệt.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng giao cho các đơn vị liên quan của Bộ Y tế hỗ trợ cho BVĐK tỉnh Thanh Hóa thực hiện nhiệm vụ này. Cũng trong buổi công tác, Bộ Y tế đã tặng bệnh viện 2 máy thở Bennet 840, 10 máy theo dõi bệnh nhân 5 thông số và 10 bơm tiêm điện.

Mới đây, ngày 11/4, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An được Bộ Y tế công nhận và giao nhiệm vụ là bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật khám, chữa bệnh khu vực Bắc Trung Bộ.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn