Bệnh viện Ung bướu Hà Nội hợp tác nhằm nâng cao năng lực điều trị ung thư

Nhận thức của người bệnh ung thư ở Việt Nam là rất thấp, thường đến điều trị khi đã ở giai đoạn muộn - Ảnh internet

Ung thư phổi di căn nên làm gì để kéo dài thời gian ổn định bệnh?

Phát hiện đột phá giúp ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư não

Phát hiện đột phá giúp ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư não

Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

Ở Việt Nam, theo hệ thống Ghi nhận Ung thư toàn cầu GLOBOCAN, trong năm 2020 có hơn 350.000 bệnh nhân đang sống chung với Ung thư, hơn 182.000 ca mắc mới và 122.000 ca tử vong. Điều đáng nói là phần lớn người bệnh đều đến khám và điều trị khi bệnh đã sang giai đoạn muộn.

Thông tin này được lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đưa ra trong lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ nhằm thúc đẩy công tác nâng cao năng lực điều trị và chăm sóc người bệnh ung thư; kết nối hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế trong lĩnh vực ung bướu và triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức hướng tới người bệnh và cộng đồng.

Theo nghiên cứu thực hiện bởi Economist Intelligence Unit (EIU) tháng 6/2020, tỷ lệ tử vong trên số ca mắc Ung thư tại Việt Nam là hơn 70%. Người bị bệnh Ung thư đến khám và điều trị khi đã quá muộn.

Điều này, cho thấy những nhận thức về căn bệnh ung thư, thời điểm chữa trị bệnh của người Việt Nam là khá hạn chế. Khi đã đến bệnh viện muộn thì việc chữa trị rõ ràng là không hiệu quả và gây ra tốn kém không nhỏ về tài chính. Chính vì lẽ đó, việc ký kết thỏa thuận nói trên là hết sức cần thiết.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, việc ký kết hợp tác này được kỳ vọng đem đến tác động tích cực giúp nâng cao năng lực chuyên môn trong điều trị ung bướu và đáp ứng nhu cầu ngày càng bức thiết về các giải pháp tiên tiến, hiệu quả cho người bệnh, thực hiện tôn chỉ đặt bệnh nhân lên hàng đầu.

Hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác nhằm nâng cao năng lực và kinh nghiệm của cán bộ y tế trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư; Kết nối, hòa nhập và tham gia hoạt động hợp tác với các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế trong lĩnh vực Ung bướu; Thiết lập và triển khai các hoạt động hướng tới người bệnh và cộng đồng; Thực hiện đề án tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh Ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020 – 2025.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư